Quận Ngô Quyền: Nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường

16:02 04/06/2024

Sáng 4-6, quận Ngô Quyền phối hợp với Công ty Môi trường Đô thị tổ chức lễ ra quân triển khai Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới, Ngày quốc tế đa dạng sinh học, tuần lễ biển và hải đảo, Tháng hành động vì môi trường năm 2024 với sự tham gia của hơn 600 cán bộ, CCVC, công nhân Công ty Môi trường Đô thị và các tầng lớp nhân dân trong quận.
Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn biểu thị sự quyết tâm của quận Ngô Quyền nhằm hưởng ứng và có những hành động thiết thực vì môi trường.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích và biểu thị sự quyết tâm của quận Ngô Quyền nhằm hưởng ứng và có những hành động thiết thực vì môi trường.

Theo đó, quận Ngô Quyền kêu gọi toàn thể cán bộ và nhân dân tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng trong tháng hành động vì môi trường và biển đảo Việt Nam năm nay như một dịp để khẳng định tiềm lực và quyết tâm phát triển bền vững ngành kinh tế cảng biển, thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đồng thời bảo vệ tài nguyên môi trường, đất đai và chủ quyền quốc gia trên biển.

Phó Tổng giám đốc Công ty Môi trường Đô thị Ngô Thế Đông phát biểu hưởng ứng

Cùng với đó, xây dựng chương trình, kế hoạch tăng cường quản lý chất lượng môi trường, đất đai; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên khoáng sản -nước, giảm phát thải khí nhà kính, bảo tồn, nâng cao trữ lượng, quản trị tốt tín chỉ carbon, chỉ số xanh địa bàn, coi nội dung này là một phần không thể tách rời của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận, là nhiệm vụ quan trọng góp phần vào quá trình phát triển bền vững thành phố và đất nước.  

 Lãnh đạo quận Ngô Quyền và cán bộ, công nhân, nhân dân trực tiếp dọn vệ sinh, cắt tỉa chăm sóc cây xanh tại tuyến đường Lê Quang Đạo

Quận Ngô Quyền cũng yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường, Luật Biển Việt Nam và Luật Đa dạng sinh học”; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về bảo vệ môi trường, biển đảo với chủ đề xuyên suốt năm 2024 “Hành động vì đại dương không rác nhựa”.

Sau lễ ra quân, lãnh đạo quận Ngô Quyền và cán bộ, công nhân, nhân dân trực tiếp dọn vệ sinh, cắt tỉa chăm sóc cây xanh tại tuyến đường Lê Quang Đạo./.

                                                                                                                             Tin và ảnh: Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông