Quận Ngô Quyền Hàng nghìn người tham gia phiên giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp

22:01 29/09/2024

Sáng 29-9, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp, UBND quận Ngô Quyền phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố tổ chức phiên giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp năm 2024.
Các đại biểu dự phiên giao dịch việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Ngô Quyền 2024

    Tới dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Sở Lao động- TBXH; Quận uỷ, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể, các phường, người trong độ tuổi lao động và đông đảo học sinh các trường học trên địa bàn quận. Cùng tham gia có nhiều doanh nghiệp, trường nghề của thành phố.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn nhấn mạnh, phiên giao dịch việc làm và tư vấn hướng nghiệp là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động của quận Ngô Quyền

          Theo Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Cáp Trọng Tuấn, phiên giao dịch việc làm và tư vấn hướng nghiệp là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, có ý nghĩa hết sức thiết thực, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và các địa bàn lân cận gặp nhau, kết nối thị trường lao động, nhất là sau cơn bão số 3, một số doanh nghiệp tạm thời gián đoạn sản xuất hoặc gặp khó khăn trong tổ chức sản xuất, kinh doanh, dẫn đến ảnh hưởng đến việc làm của người lao động.

          Theo Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, phiên giao dịch việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thúc cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

         Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Ngô Quyền tham quan các gian hàng tuyển dụng lao động của doanh nghiệp 

Đặc biệt, chuyên gia, diễn giả, Tiến sĩ Đỗ Minh Thụy - Trưởng Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hải Phòng trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, giúp các em lựa chọn đúng đắn nghề nghiệp cho bản thân mình trong tương lai, định hình một lực lượng lao động có tay nghề cho sản xuất.

Quang cảnh phiên giao dịch việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Ngô Quyền

Đồng thời qua phiên giao dịch, các đơn vị chức năng liên quan nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm trên địa bàn và xây dựng các chương trình kế hoạch phù hợp để thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội của quận năm 2024 và những năm tiếp theo. 

           Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Ngô Quyền tham quan các gian hàng tuyển dụng lao động của doanh nghiệp 

          Tại phiên giao dịch việc làm, Ban Tổ chức  bố trí 41 gian hàng của 41 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với hơn 5.500 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh. Đồng thời các cơ quan chuyên môn của quận là Công an quận, Bảo hiểm xã hội và Chi cục Thuế khu vực Ngô Quyền - Hải An quận tham dự phổ biến tuyên truyền về các nội dung liên quan, có trên 1.500 người tham gia. 

         Lãnh đạo quận Ngô Quyền mong muốn người lao động chủ động kết nối, mạnh dạn ứng tuyển ở các vị trí việc làm phù hợp, là cơ hội để rèn luyện, trau dồi kỹ năng làm việc để tìm kiếm được công việc như mong muốn.

           Các đồng chí lãnh đạo thành phố và quận Ngô Quyền tham quan các gian hàng tuyển dụng lao động của doanh nghiệp 

           Phiên giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp quận Ngô Quyền thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, trường nghề có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh với đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề hoạt động: cơ khí; công nghệ thông tin; tài chính, ngân hàng, kế toán, hành chính nhân sự; du học; kinh doanh, bán hàng; sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất giầy da - may mặc; sửa chữa ô tô, sửa chữa xe máy; lễ tân, đầu bếp, pha chế, phục vụ tại khách sạn nhà hàng; bảo vệ... và các công ty xuất khẩu lao động tại các thị trường tiềm năng, các trường đào tạo nghề…

           Ngay tại phiên giao dịch, nhiều doanh nghiệp đã tuyển dụng được các vị trí mong muốn; nhiều lao động tìm được việc làm phù hợp; các em học sinh định hình được tương lai nghề nghiệp…

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố và đồng chí Phạm Văn Hà, Bí thư Quận uỷ Ngô Quyền trao quà cho người lao động 

Lãnh đạo quận Ngô Quyền và Sở Lao động- TBXH trao quà cho người lao động

          Tại phiên giao dịch, các doanh nghiệp tặng 24 suất quà hỗ trợ người lao động bị mất việc hoặc thiếu nhỡ việc làm do cơn bão số 3./.

                                                                                                                           Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông