Quận Ngô Quyền đối thoại với các hộ dân thuộc diện GPMB thực hiện dự án hạ tầng khu chung cư Đồng Quốc Bình

10:03 20/12/2022

Ngày 19-12, UBND quận Ngô Quyền tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại với các hộ gia đình, cá nhân phường Đằng Giang và phường Lạch Tray có diện tích đất thuộc chỉ giới thu hồi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình (giai đoạn 1).
 
Quận Ngô Quyền tổ chức đối thoại với các hộ dân

         Theo đó, 13/15 hộ dân phường Đằng Giang và 4/5 hộ dân phường Lạch Tray được UBND quận mời có mặt tại cuộc làm việc. Các hộ dân cơ bản ủng hộ chủ trương thực hiện dự án. Tuy nhiên, đề nghị quận xem xét thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo quy định. Riêng các hộ dân phường Đằng Giang yêu cầu dừng việc cưỡng chế, không chấp thuận thuê lại chung cư hoặc phải thuê với mức giá cao, yêu cầu bố trí tái định cư, giao đất, giao nhà ở. Một số hộ dân  sản xuất, kinh doanh đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp sau khi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.

                               

Đại diện ngành chức năng phát biểu, tuyên truyền, vận động các hộ dân

      Sau khi đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận và các đơn vị chức năng thông tin, làm rõ các nội dung liên quan, Phó chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Lê Chưởng ghi nhận, tiếp thu ý kiến của hộ dân. Đối với phường Đằng Giang, đồng chí khẳng định, sau khi rà soát kỹ về nguồn gốc đất, căn cứ theo các hồ sơ pháp lý, tài liệu do địa phương quản lý, quận không triển khai thu hồi đất mà thực hiện thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính. 

Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền nêu rõ quan điểm của thành phố và quận trong GPMB

    UBND quận báo cáo đề xuất UBND thành phố giao căn hộ chung cư thuộc sở hữu nhà nước (tại khu chung cư 9 tầng Đông Khê) cho các trường hợp thực ở tại phường Đằng Giang với mức giá thuê phù hợp, để bảo đảm an sinh xã hội, nhưng phải dựa trên nhu cầu đăng ký của các hộ dân, có đơn xin thuê nhà và chứng minh không còn nơi ở khác.

     UBND thành phố cũng chỉ đạo không cho thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước với các trường hợp không chấp hành. Do vậy, quận đề nghị các hộ dân hợp tác bàn giao mặt bằng. Hiện nay, quận phối hợp hỗ trợ người dân di chuyển tài sản và xem xét hỗ trợ về kho bãi cho các trường hợp là doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

   Đối với phường Lạch Tray, Phó chủ tịch UBND quận khẳng định kiến nghị của hộ dân không có cơ sở giải quyết. Nếu các hộ dân không đồng ý với phương án xử lý vi phạm hành chính, có thể khởi kiện tại tòa án theo quy định. UBND quận sẽ triển khai cưỡng chế theo đúng kế hoạch.

    Kết thúc cuộc đối thoại,  có thêm hộ dân của 2 phường chấp thuận bàn giao mặt bằng. Theo kế hoạch, UBND quận Ngô Quyền tiến hành cưỡng chế thu hồi mặt bằng vào ngày 20-12-2022./.

                                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông