Quận Ngô Quyền huy động nguồn lực sửa chữa khẩn cấp một số khu nhà bị hư hỏng do cơn bão số 3

14:08 14/09/2024

Sáng 14-9, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền trực tiếp thị sát và chỉ đạo sửa chữa khẩn cấp cho một số khu nhà bị hư hỏng do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn.
ãnh đạo quận Ngô Quyền kiểm tra thực trạng khu chung cư C24 Cầu Tre xuống cấp bị hư hỏng do bão số 3

Theo đó, tại khu chung cư C24 Cầu Tre (ngõ 246C Đà Nẵng), lãnh đạo quận, phường, các phòng, ban trực tiếp khảo sát thực trạng khu nhà. Đây là khu chung cư được đánh giá ở cấp độ D, thuộc diện phải di chuyển. Trong lúc chờ chủ trương, chính sách cụ thể của thành phố, quận Ngô Quyền chủ động  huy động nguồn lực xã hội hóa, trước mắt sửa chữa phần mái, chống dột cho các hộ dân để sớm ổn định cuộc sống.

ãnh đạo quận Ngô Quyền kiểm tra thực trạng khu chung cư C24 Cầu Tre xuống cấp bị hư hỏng do bão số 3

Tiếp đó, lãnh đạo quận Ngô Quyền kiểm tra 2 khu nhà số 8 và số 58 Lạch Tray bị  thiệt hại nặng do bão số 3 ((tốc mái, sập trần tầng 2, nguy cơ sụp đổ rất cao…). Trên cơ sở khảo sát cụ thể, lắng nghe ý kiến của chính quyền địa phương và các hộ dân, lãnh đạo quận Ngô Quyền giao các ngành cùng phối hợp và đề xuất phương án cụ thể để xử lý, giải quyết. Trước mắt, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân.  

Lãnh đạo quận Ngô Quyền kiểm tra thực trạng khu chung cư C24 Cầu Tre xuống cấp bị hư hỏng do bão số 3

 Cơn bão số 3 với cấp độ gió rất mạnh  gây thiệt hại nghiêm trọng cho quận Ngô Quyền. Trong đó, có gần 1.000 nhà dân bị thiệt hại về công trình nhà ở, ước giá trị thiệt hại trên 30 tỷ đồng (có nhiều khu nhà bị tốc mái hoàn toàn, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân).

Lãnh đạo quận Ngô Quyền kiểm tra thực trạng các khu nhà xuống cấp bị hư hỏng do bão số 3
Nhà số 8 Lạch Tray quá xuống cấp, nguy hiểm

 Ngay khi bão tan, toàn hệ thống chính trị từ quận đến phường đã tích cực hỗ trợ nhân dân về nhân lực và vật liệu, huy động tối đa các nguồn xã hội hoá để sửa chữa, khắc phục thiệt hại nhà ở, đặc biệt là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tập trung cao đối với các khu chung cư cũ, xuống cấp, chủ động lợp lại mái cho khu vực C24 Cầu Tre và một số khu nhà ở riêng lẻ của các hộ dân tại  phường Máy Chai, Lạch Tray…; giúp  các hộ dân ổn định cuộc sống./.

                                                                                                                                           Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông