Quận Ngô Quyền: Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai

11:19 19/10/2020

Hưởng ứng tinh thần “Hải Phòng vì miền Trung, Hải Phòng cùng miền Trung”, sáng 19-10, Cơ quan đảng, Đoàn thể, Cơ quan Chính quyền quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai.

Các cán bộ, công chức, viên chức người lao động quận Ngô Quyền ủng hộ miền Trung

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, các tỉnh miền Trung, Trung bộ, trong đó có 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề, nhất là: Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Tính đến ngày 18-10, đã có 64 người chết và 5 người mất tích; 52.933 nhà bị ngập; 24.734 nhà bị hư hỏng, đổ sập; 12 tuyến Quốc lộ, 17.409m đường giao thông địa phương bị sạt lở, hư hỏng;…

Ðặc biệt, tại Thừa Thiên Huế đã xảy ra sự cố sạt lở nghiêm trọng làm 13 cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của Ðoàn công tác tìm kiếm cứu nạn và nhiều công nhân ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị nạn và hy sinh.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân các địa phương trên toàn quốc đã và đang dốc lòng, dồn sức khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm cứu trợ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội.

Với tinh thần “Hải Phòng vì miền Trung, Hải Phòng cùng miền Trung”, hai Cơ quan Đảng - Đoàn thể và cơ quan Chính quyền quận Ngô Quyền và các cơ quan, đơn vị thuộc quận phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, mỗi người cùng sẻ chia, chung tay ủng hộ mỗi người ít nhất 1 ngày lương để giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn, mất mát.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tại Hội nghị phát động ủng hộ đồng bào miền Trung của toàn quận, dự kiến vào ngày 21-10.

Được biết, ngay trong sáng nay số tiền cán bộ, công chức, viên chức người lao động quận Ngô Quyền ủng hộ miền Trung đã đạt được hơn 57 triệu đồng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông