Quận Ngô Quyền: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

10:44 19/08/2022

Sáng 17/8, Đội Cảnh sát PCCC&CHCH - Công an quận Ngô Quyền đã phối hợp với UBND phường Máy Chai ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại tổ dân phố số 18; phối hợp với UBND phường Vạn Mỹ ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại tổ dân phố số 16. Đây là 2 phường đầu tiên triển khai 2 mô hình trên tại quận Ngô Quyền.
Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại tổ dân phố số 18 phường Máy Chai

Theo đó, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” có sự tham gia từ 5 đến 15 hộ gia đình/tổ dân phố. Ban Chỉ đạo và các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các quy định về PCCC và CNCH tại địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và CNCH do cấp có thẩm quyền tổ chức.

Mỗi hộ gia đình sẽ được trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy và 1 dụng cụ phá dỡ (xà beng, kèm cộng lực...); lắp được 1 chuông báo cháy tại tầng 1, lắp đặt 2 nút ấn báo cháy (trong nhà và ngoài nhà). Hệ thống chuông báo cháy được liên kết với nhau để đảm bảo bất kể nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cũng kêu.

Hệ thống nút bấm báo cháy ngoài nhà

Khi đi vào hoạt động, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” được xác định là lực lượng PCCC tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" là trang bị phương tiện bình chữa cháy tại chỗ, dụng cụ phá dỡ, dụng cụ cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, tổ dân phố. Tại tổ dân phố số 16 phường Vạn Mỹ đã bố trí lắp đặt 3 điểm đặt phương tiện chữa cháy, nội quy tiêu lệnh an toàn PCCC.

Hộp dụng cụ PCCC&CNCH được lắp tại tổ dân phố số 16 phường Vạn Mỹ

Trong thời gian tới, mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” sẽ triển khai rộng khắp trên địa bàn 12 phường thuộc Quận Ngô Quyền và đi vào hoạt động sẽ tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân trong việc thực hiện các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ.

Đây cũng là giải pháp góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Đinh Thị Chinh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông