Quận ủy Hồng Bàng tọa đàm về mô hình “Dân vận khéo”

15:23 28/10/2021

Sáng 28-10, Quận ủy Hồng Bàng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Xây dựng và thực hiện điển hình Dân vận khéo năm 2021”. Đồng chỉ Phạm Văn Đoan, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Đồng chí Phạm Văn Đoan, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng phát biểu chỉ đạo tại cuộc tọa đàm

Trong thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại quận Hồng Bàng đã được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội quận triển khai có hiệu quả. Hệ thống dân vận đã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng về thực hiện xây dựng và nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” một cách kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” đã tạo chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, giải quyết tốt các vấn đề còn vướng mắc, phát sinh trong nhân dân; phát huy dân chủ, giúp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tạo nên khối đại đoàn kết, thống nhất, gắn bó giữa nhân dân với Đảng và chính quyền cơ sở. Từ đó tạo sự đồng thuận xã hội trong việc giải quyết những việc khó, việc lớn như: thu ngân sách, bồi thường giải phóng mặt bằng, phòng chống dịch bệnh Covid-19, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về công tác dân vận trên địa bàn quận.

Cuộc tọa đàm đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận sôi nổi, tâm huyết và trách nhiệm của các đại biểu, trong đó nêu bật những kết quả đã làm được, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác “Dân vận khéo”, từ đó đề xuất nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác dân vận cũng như nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Xuân Viết, Bí thư Đảng ủy phường Thượng Lý tham luận tại cuộc tọa đàm

Tại cuộc tọa đàm, đồng chí Phạm Xuân Viết, Bí thư Đảng ủy phường Thượng Lý chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống nhân dân, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã quan tâm, tập trung cao cho công tác dân vận, trọng tâm là vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Đến nay, phường Thượng Lý đã xây dựng 28 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó duy trì thường xuyên 11 mô hình hoạt động hiệu quả, phù hợp, khả thi với tình hình địa phương, mang lại lợi ích thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy phường Trại Chuối tham luận tại cuộc tọa đàm

Đồng chí Nguyễn Hoàng Việt – Bí thư Đảng ủy phường Trại Chuối chia sẻ kinh nghiệm vận động nhân dân ủng hộ, cùng chung tay xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, vui chơi giải trí trên địa bàn như “Điểm vui chơi công cộng khu A”, hay mô hình “Giám sát bảo đảm ANTT qua hệ thống camera an ninh” và cho rằng, để các mô hình “Dân vận khéo” được thực hiện thành công thì điêu cốt yếu là trong tổ chức thực hiện phải có quyết tâm cao của Đảng ủy, cả hệ thống chính trị và cán bộ đảng viên, đồng thời việc xây dựng các mô hình phong trào mới cần phải được xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện một cách khoa học, phù hợp với tình hình địa phương.

Bác Nguyễn Hữu Bang - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hồng Bàng tham luận tại cuộc tọa đàm

Đồng chí Nguyễn Hữu Bang – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hồng Bàng cho biết, trong thời gian qua, mô hình “Cựu chiến binh quận Hồng Bàng đoàn kết, trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19” được triển khai một cách hiệu quả, thu hút sự tham gia của đông đảo các bác cựu chiến binh là do có sự tuyên truyền, vận động sâu sát, để hội viên cựu chiến binh thấy được lợi ích và phát huy tinh thần, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong tham gia các phong trào ở địa phương. Mô hình này đã góp phần quan trọng vào thành công của công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Bác Nguyễn Phong Điền, Tổ trưởng Tổ dân phố Kiến Thiết 1 (phường Sở Dầu) tham luận tạn cuộc tọa đàm

Cũng tại cuộc tọa đàm, bác Nguyễn Phong Điền – Tổ trưởng Tổ dân phố Kiến Thiết 1, phường Sở Dầu chia sẻ: “Tổ dân phố Kiến Thiết 1, phường Sở Dầu có 1 đoạn đường dài 97m, là  con đường đi lại sinh hoạt chủ yếu của nhân dân trong tổ. Tuy nhiên, nhiều năm nay tuyến đường này bị lụt lội nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Từ tháng 5/2021, chúng tôi đã tiến hành họp tổ dân phố 5 lần để thống nhất chủ trương huy động bà con đóng góp làm tuyến đường ống thoát nước mới. 27 hộ dân trong tổ đã đóng góp 120 triệu đồng, tự thuê thợ khảo sát, thiết kế làm đường ống mới. Sau 10 ngày thi công, tuyến đường thoát nước mới đã hoàn thành. Qúa trình thi công, nhân dân trong tổ tham gia giám sát, hỗ trợ việc thi công công trình. Kết thúc nghiệm thu, kinh phí còn dư, tổ dân phố trả lại mỗi hộ 450 nghìn đồng. Bác Nguyễn Phong Điền cho biết, sở dĩ đạt được kết quả như vậy là do có sự thống nhất lãnh đạo từ cấp ủy chi bộ, đến tổ dân phố triển khai thông báo rõ chủ trương để nhân dân dân chủ cùng bàn bạc, cho ý kiến và đồng lòng đóng góp kinh phí xây dựng công trình, vì lợi ích chung. Đến nay, tổ dân phố Kiến Thiết 1 đã cơ bản xóa được ngập lụt mỗi khi trời mưa, bà con nhân dân hết sức phấn khởi…

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng Phạm Văn Đoan khẳng định: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phát động. Thông qua hoạt động thực tiễn, các địa phương, đơn vị cần làm tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” trên mọi lĩnh vực gắn với công tác dân vận trong vận động Nhân dân; phát huy tinh thần yêu nước, thực hành dân chủ, tạo ra phong trào hành động cách mạng sâu rộng của toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông