Quận ủy Lê Chân: Quán triệt, triển khai các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

09:13 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, Quận ủy Lê Chân tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Chân.

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy quán triệt, triển khai những nội dung, nhiệm vụ cụ thể trong các Quy định số 114, 131, 132 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm toán; trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Đồng thời liên hệ thực tiễn để mỗi đại biểu dự Hội nghị hiểu rõ, nhận thức sâu sắc các vấn đề trọng tâm của các Quy định; thống nhất cả về nhận thức và hành động trong việc triển khai, tổ chức thực hiện ở mỗi cơ quan, đơn vị.

Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đặng Bá Cường quán triệt một số nội dung, nhiệm vụ trong các Quy định số 114, 131, 132 của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh: Các nội dung được quán triệt tại hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện sự nhất quán trong các mục tiêu, quan điểm, chủ trương của Đảng về kiểm soát quyền lực; sự quyết tâm, quyết liệt của Đảng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của Nhân dân và toàn xã hội trong phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những hành vi lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, tham nhũng, tiêu cực… góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng trong sạch vững mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Chân Phạm Văn Tân phát biểu tại hội nghị.

Để công tác kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn quận được thực hiện thực chất, hiệu quả cao, đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các Quy định của Đảng, các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy về công tác kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; đề ra những biện pháp để cụ thể hoá việc thực hiện và tổ chức thực hiện nghiêm túc, phù hợp tình hình thực tiễn; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.

Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành động, thể hiện quyết tâm cao nhất của toàn đảng và hệ thống chính trị quận trong việc đưa các quy định của Đảng đi vào cuộc sống.

Thái Bình

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông