Quảng Ninh: Cà phê Doanh nhân với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

09:22 03/03/2019

Sáng ngày 2-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức “Cà phê Doanh nhân với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

ss

Các đại biểu tham dự Chương trình

Đến dự, có: đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí: Cao Tường Huy, Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 “Cà phê Doanh nhân với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”là hoạt động thiết thực triển khai Kế hoạch hành động của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, năng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) năm 2018 và những năm tiếp theo.

Thông qua Chương trình, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh hiểu rõ hơn về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những cơ hội và thách thức để chủ động sẵn sàng về năng lực, ứng dụng thành quả của cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, kinh doanh tại đơn vị, doanh nghiệp; học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp tiêu biểu đã và đang triển khai thành công các sản phẩm, giải pháp cung ứng trên thị trường toàn quốc, trên địa bàn tỉnh trong xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh; kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu.

ss

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long phát biểu khai mạc Chương trình

Bênh cạnh đó, các doanh nghiệp được giải đáp các vướng mắc, khó khăn và đề xuất các kiến nghị của đơn vị với Tỉnh.

Trong khuôn khổ của chương trình, hai diễn giả: Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin và PGS.TS Đặng Hoài Bắc, PGĐ Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ những vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp trước tác động của của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; cách thức để doanh nghiệp thích ứng, phát triển các giải pháp về công nghệ ứng dụng trong các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ đáp ứng yêu cầu xu thế phát triển cuộc cách mạng công nghiệp  4.0.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã thông tin tới các doanh nghiệp về những nội dung, nhiệm vụ tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và vai trò của cộng đồng doanh nghiệp.

ss

Ký kết hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh với Cty cổ phần VNG về triển khai ứng dụng Zalo trong công tác truyền thông

Đồng thời ký kết hợp tác với Cty cổ phần VNG về triển khai ứng dụng Zalo trong công tác truyền thông tỉnh Quảng Ninh và cung cấp dịch vụ hành chính công, dịch vụ chính quyền điện tử.

Thông qua việc ký kết hợp tác với Công ty cổ phần VNG,  Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh và Công ty Cổ phần VNG phối hợp xây dựng trang zalo của tỉnh Quảng Ninh với tên gọi “Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh” để cung cấp dịch vụ hành chính công và các thông tin, thông báo đến người dùng Zalo.

 Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông