Quảng Ninh: Chuẩn bị khai Hội Xuân Yên Tử

16:16 23/02/2018

Hội Xuân Yên Tử năm 2018 sẽ chính thức khai hội vào ngày 25-2, tức 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất. Đây là một trong những sự kiện mở đầu chào đón Năm Du lịch quốc gia Quảng Ninh 2018.

ss

Khách du xuân đến Yên Tử

Năm 2018, TP Uông Bí được vinh dự là đơn vị đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ hội hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2018. Do đó, công tác chuẩn bị cho lễ hội xuân Yên Tử 2018, được TP đặc biệt quan tâm và chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, như: thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Lễ hội; xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các ngành; xây dựng kịch bản, khung chương trình; các phương án đảm bảo ANTT, ATGT, PCCCN, ATVSTP...

ss

Ga cáp treo lên Yên Tử, nhìn từ trên cao

Theo Ban tổ chức lễ hội xuân Yên Tử:  năm nay bên cạnh việc tổ chức Lễ hội truyền thống hàng năm mang tầm vóc lễ hội quốc gia, Lễ hội xuân Yên Tử còn có điểm mới là: tất cả các phương tiện vào Yên Tử đều được bố trí đỗ tại 2 bãi đỗ xe đã được mở rộng và bố trí hợp lý thuộc khu vực dốc Hạ Kiệu, cách chân núi Yên Tử gần 1km.

ss

Các cáp treo phục vụ du khách lên Yên Tử

Từ đây du khách có thể hành hương về vùng lõi di tích Yên Tử bằng xe điện hoặc đi bộ trong không gian thoáng đạt, thanh tịnh. Cùng với đó, công trình Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, có giá trị đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, mang nét văn hóa kiến trúc đời nhà Trần với quần thể các hạng mục rất khác biệt, hấp dẫn sẽ được đưa vào sử dụng để phục vụ du khách.

ss

Chùa Hoa Yên

Đặc biệt trong Trung tâm, ngoài các hạng mục kiến trúc, như Cung Trúc Lâm, vườn thiền, Tuệ Tĩnh đường, bảo tàng Phật hoàng Trần Nhân Tông...còn có làng hành hương với thiết kết đình làng, các gian hàng ẩm thực quê, 50 nóc nhà được dựng bằng tường gạch, đất nung và tường trình đất kết hợp với hệ thống cổng, cửa bằng gỗ lim; khu không gian trưng bày văn hóa người Dao, nông cụ người Việt và những hoạt động biểu diễn chèo, hát xẩm, quan họ...ngay trong làng.

ss

Tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông

ss

Chùa Đồng

Dự kiến, thời gian khai hội xuân Yên Tử sẽ được diễn ra vào 8h ngày 25-2 (tức ngày 10 tháng Giêng âm lịch), tại Trung tâm Tổ chức Lễ hội và dịch vụ Yên Tử.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông