Quảng Ninh khai mạc Triển lãm sách, báo, mỹ thuật, nhiếp ảnh và không gian Tết Việt

18:58 21/01/2020

Sáng 20-1, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Triển lãm sách, báo, mỹ thuật, nhiếp ảnh và không gian Tết Việt. Đến dự, có đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức đã sử dụng không gian bên trong của Thư viện tỉnh để triển lãm sách, báo về Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp; triển lãm Mỹ thuật – Nhiếp ảnh “Mừng Đảng – Mừng Xuân 2020”.

ss

Các đại biểu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cắt băng khai mạc Triển lãm

Toàn bộ không gian bên ngoài (sân trước của Bảo tàng và Thư viện tỉnh) có các không gian: Sân khấu chính; trưng bày sách và báo Xuân Canh Tý 2020 của các cơ quan báo chí trong cả nước; xếp sách nghệ thuật và các biểu tượng để công chúng check-in; khu vực bán sách giá ưu đãi của các nhà sách và Thư viện tỉnh; khu vực bán đồ lưu niệm (phong bao lì xì, vật dụng may mắn đầu năm, đồ trang trí ngày tết, lịch để bàn, lợn đất); khu vực quyên góp, tiếp nhận sách tài trợ; khu vực triển lãm ảnh về thành tựu tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2019.

ss
ss

Quang cảnh bên ngoài các hoạt động Triển lãm

Cùng với đó, Ban Tổ chức còn bố trí khu vực trưng bày mô hình nhà truyền thống đặc trưng của vùng nông thôn Bắc Bộ (nhà 3 gian, 2 chái, trong đó gian trung tâm tái hiện không gian nhà truyền thống đặc trưng vùng Bắc Bộ thông qua các tư liệu, hiện vật như ban thờ, hoành phi, câu đối, sập gụ, tủ chè…; gian bếp diễn ra các hoạt động phục vụ ngày Tết như gói, luộc bánh chưng…).

ss

Các đại biểu với các sản phẩm Báo Xuân Canh Tý 2020 

Tại khu vực này, Ban Tổ chức bố trí không gian chợ Tết bày bán một số mặt hàng truyền thống phục vụ trong dịp Tết như: măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, gạo nếp, đỗ…

ss

Tham quan trưng bày ảnh nghệ thuật

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn duy trì các hoạt động vui chơi giải trí, các trò chơi dân tộc để phục vụ người dân, du khách trong suốt thời gian nêu trên.

ss

Trưng bày tư liệu, hiện vật báo chí Quảng Ninh qua các thời kỳ

Trước đó ngày 16-1, Hội Nhà báo tỉnh, Thư viện tỉnh và huyện Đầm Hà đã khai mạc Hội báo – Hội Hoa xuân huyện Đầm Hà. Tại đây, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí, các nhà báo trên địa bàn đã thăm, chúc Tết và tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

ss

Trò chơi dân gian bắt vịt

Đây là một trong những hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

 Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông