Quảng Ninh: Khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019

15:53 01/10/2019

Sáng 1-10, Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.
ss

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy phát biểu khai mạc Tuần lễ học tập

Dự lễ, có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh. Tuần lễ học tập suốt đời được triển khai nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập, nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, cập nhật những tri thức mới vào sản xuất và các hoạt động trong xã hội; nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời.

Để định hướng phong trào học tập suốt đời, năm 2019, tỉnh đã lấy chủ đề của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh Vũ Thị Thu Thủy kêu gọi các sở, ngành, tổ chức, đoàn thể, địa phương phối hợp với ngành GD&ĐT tổ chức tốt các nội dung hoạt động ở cấp tỉnh cũng như tại mỗi địa phương với những việc làm thiết thực.

Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về tuần lễ; vận động, khuyến khích, hướng dẫn, hình thành thói quen tự giác học tập trong cộng đồng; hình thành thói quen đọc, học, hiểu của các em học sinh thông qua các điểm bưu điện, văn hóa xã, mạng internet...

Đồng thời, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách, ý thức, kỹ năng tự học, đọc sách để mỗi người học có ý thức và có đủ phương tiện cần thiết cho việc tự học, tự đọc, học tập suốt đời.

ss

Các học sinh tham dự Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 

Đây cũng là một trong những giải pháp trọng tâm trong việc đổi mới phương pháp dạy và học nhằm thực hiện mục tiêu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan quản lý, thầy, cô giáo và học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, từ đó, thắp sáng niềm đam mê học tập kiến thức, đáp ứng yêu cầu của cuộc sống, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, xây dựng môi trường thuận lợi, cung cấp đầy đủ các tài liệu, tài nguyên phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân. Các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cập nhật kiến thức phù hợp cho các em trong từng giai đoạn.

          Dự kiến, Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 của tỉnh Quảng Ninh được diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7-10 với 12 hoạt động trọng tâm như: Tọa đàm tự học là một cách xây dựng xã hội học tập; triển lãm sách, xếp sách nghệ thuật với chủ đề: “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay”; trồng cây lưu niệm tại công trình Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn...

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông