Quảng Ninh sẵn sàng cho Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018

17:37 25/04/2018

Chiều 24-5, Sở TT&TT phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đồng chủ trì họp báo về Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 với chủ đề “Hạ Long-Di sản, Kỳ quan- Điểm đến thân thiện”.

ss

Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh phát biểu tại họp báo

Theo ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh: Là tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện gồm 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch tưng bừng, sôi nổi và hấp dẫn cùng với 42 sự kiện khác trên cả nước.

Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2018 chính là Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long.

Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 sẽ chính thức được diễn ra từ 19h30 ngày 28-4, tại quảng trường Carnival Mặt trời trong công viên Sun World  Hạ Long Complex, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 có sự đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện.

Sau Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật và Carnaval,  gồm 3 chủ đề: Truyền thuyết và Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và Lan toả. Chương trình nghệ thuật sẽ kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc trên sân khấu chính và diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem.

ss

Ông Phạm Hoàng Nam, Tổng đạo diễn Chương trình  phát biểu tại họp báo

Tham gia Chương trình có khoảng hơn 2000 nghệ sĩ, diễn viên như NSND Quang Thọ, nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương  các giọng ca trẻ như Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương và nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine, Cu Ba, Trung Quốc và các nước ASEAN...

Sân khấu biểu diễn của Chương trình Carnaval 2018 được thực hiện tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13ha và có độ lớn kỷ lục với chiều ngang 150m, được tạo dựng theo công nghệ hiện đại nhất thế giới. Đặc biệt nền cho sân khấu là các đoàn tàu du lịch với các ánh đèn lung linh trên vịnh Hạ Long.

ss

Công viên Sun World Hạ Long Complex, nơi sẽ diễn ra Lễ khai mạc Nam Du lịch quốc gia 2018 và Carnaval Hạ Long

Trước ngày diễn ra Lễ khai mạc, hoạt động Carnaval, ngày 26/4/2018 sẽ diễn ra diễn diễu 12 xe hoa là 12 sân khấu di động trên đường phố Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Đây là màn trình diễn nghệ thuật sống động từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế đến từ Châu Âu, Brazil và các nước ASEAN, kéo du khách và người dân hòa vào dòng người tưng bừng, tạo nên một Carnaval Hạ Long rộn rã kết hợp nhuần nhuyễn giữa nét văn hóa hiện đại và truyền thống, đặc trưng của vùng miền.

Hiện tại, Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 với sự chuẩn bị tốt nhất. Theo đó, tỉnh đã tập trung vào công tác nội dung, cơ sở vật chất – hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch, tuyên truyền – quảng bá...

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông