Quý III/2024, Khối Công an huyện đạt 100% tỷ lệ điều tra phá án

15:38 17/09/2024

Sáng 17/9, Công an huyện An Lão chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” quý III năm 2024. Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Quang cảnh Hội nghị

Quý III/2024, phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” trong Khối Công an huyện tiếp tục được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị quan tâm, tập trung chỉ đạo với các hình thức, nội dung đổi mới, thu hút cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Các đơn vị tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình liên kết, mô hình tự quản về ANTT; Quy chế phối hợp giữa Công an huyện với các cơ quan, đơn vị... trên địa bàn trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP biểu dương 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Các đơn vị trong khối đã chủ động tham mưu, triển khai có hiệu quả nhiều kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý, giải quyết kịp thời, ổn định các vụ việc phức tạp về ANTT; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng thời tăng cường công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công. Nhờ đó, các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra cơ bản đều hoàn thành và hoàn thành tốt; góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn các huyện.

 Thượng tá Đinh Phúc Long - Trưởng Công an huyện An Lão trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc quý III/2024

Cụ thể, trong quý, trên địa bàn các huyện xảy ra 141 vụ phạm pháp hình sự (tăng 24 vụ so với quý III/2023), đã điều tra khám phá 141/141 vụ, đạt tỷ lệ 100%. Các đơn vị bắt và xử lý 123 vụ với 221 đối tượng vi phạm về ma túy; 42 vụ việc với 40 đối tượng kinh tế, môi trường; xác lập, đấu tranh 13 chuyên án, lập 156 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, lập hồ sơ và đưa 8 đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; lập 42 hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn; xóa phá 29 ổ nhóm tội phạm ma túy, hình sự; bắt, vận động 31 đối tượng truy nã, 53 vụ cờ bạc, số đề với 179 đối tượng.

Công tác PCCC và CNCH cũng được chú trọng. Công an các huyện đã xây dựng và duy trì được tổng số 522 Tổ liên gia an toàn PCCC, 1.737 điểm chữa cháy công cộng. Đồng thời tổ chức 78 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho hơn 5.352 dân phòng, PCCC cơ sở, chuyên ngành và đối tượng khác; tổ chức 463 buổi tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cho các cơ sở, nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó vận động nhân dân giao nộp và tuần tra kiểm soát thu hồi 14 súng các loại, 1 lựu đạn, 171 viên đạn các loại, 147 vũ khí thô sơ; 141,6 kg pháo nổ, 4 dao...

Thượng tá Đinh Phúc Long - Trưởng Công an huyện An Lão trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc quý III/2024

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP các đơn vị đã tích cực, chủ động và quyết liệt trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Nhân dịp này, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Tiên Lãng và Công an huyệnThủy Nguyên được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 3; 8 tập thể, 8 cá nhân được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc Khối Công an huyện Quý III/2024.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP ghi nhận, biểu dương kết quả các đơn vị Khối Công an huyện đã đạt được, góp phần bảo đảm ANTT tại địa bàn, không để phát sinh các điểm nóng, điểm đặc biệt phức tạp về ANTT... Phó Giám đốc CATP cũng đề nghị các đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu công tác năm để triển khai hoàn thành; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ANTT; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ...

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông