Ra mắt Cục Đối ngoại Công an

16:38 18/09/2014

Cục Đối ngoại-Bộ Công an được thành lập trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Interpol Việt Nam thuộc Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm với Vụ Hợp tác quốc tế, do thiếu tướng Trần Gia Cường làm Cục trưởng.

Sáng 17-9, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ công bố quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Cục Đối ngoại, Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế là một trong những biện pháp cơ bản của lực lượng CAND, là bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Trong công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế, lực lượng CAND đã tạo được thế trận mới vững chắc, có tiếng nói quan trọng trong giải quyết các vấn đề quốc tế. Qua đó, góp phần bảo vệ tốt an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển hợp tác hữu nghị với các nước trên thế giới.

Nhấn mạnh trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp, khó dự đoán, hoạt động của các loại tội phạm diễn biến phức tạp, tính chất manh động, nhất là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm buôn bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ trưởng đề nghị, Cục Đối ngoại khẩn trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện quy chế làm việc, quy trình công tác cho phù hợp với mô hình tổ chức mới.

Bên cạnh đó, Cục Đối ngoại cần tranh thủ sự giúp đỡ của an ninh, cảnh sát các nước, các tổ chức quốc tế về kinh tế, khoa học, kỹ thuật; nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ góp phần nâng cao tiềm lực, sức mạnh của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại, giao lưu văn hóa với cảnh sát quốc tế.

Đến nay, Bộ Công an đã thiết lập quan hệ hợp tác với 161 cơ quan an ninh, cảnh sát thuộc 56 quốc gia, vùng lãnh thổ; tham gia 22 tổ chức, diễn đàn hợp tác an ninh, trật tự trong khu vực và trên thế giới, trong đó Việt Nam là thành viên thứ 156 của tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol).

CP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông