Ra mắt điểm mô hình “Xây dựng gia đình 5 có - 3 sạch” tại xã Thanh Sơn (Kiến Thụy)

19:26 07/09/2023

Chiều 7-9, tại xã Thanh Sơn (Kiến Thụy), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức hội nghị ra mắt điểm mô hình “Xây dựng gia đình 5 có - 3 sạch” gắn với “Nhóm cha mẹ xây dựng gia đình 5 có - 3 sạch” tại xã Thanh Sơn.

 

Ra mắt mô hình gồm 20 thành viên là các cha mẹ có con dưới 8 tuổi đang sinh sống và công tác trên địa bàn xã Thanh Sơn

 

Mô hình “Xây dựng gia đình 5 có - 3 sạch” gắn với “Nhóm cha mẹ xây dựng gia đình 5 có - 3 sạch” được Hội LHPN thành phố chọn triển khai điểm tại xã Thanh Sơn với mục đích nâng cao kiến thức, trách nhiệm của cha mẹ, hội viên, phụ nữ trong việc triển khai thực hiện các hoạt động của mô hình; chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong nuôi dạy con, vì sự phát triển của trẻ thơ. 

Từ mô hình điểm, dự kiến, từ nay đến cuối năm 2023, 100% số xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố thành lập, ra mắt 1 mô hình với sự tham gia của các cặp cha mẹ có con từ 0-8 tuổi.

Các gia đình tự nguyện thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình 5 có - 3 sạch gồm: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn hóa; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ và thực hiện sinh hoạt hằng tháng với 8 chủ đề thiết thực, bổ ích gồm: Kỹ năng làm cha mẹ, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ, chăm sóc sức khỏe cho trẻ, sự phát triển trí tuệ và vui chơi của trẻ, các hành vi của trẻ, phòng, chống xâm hại trẻ em, an toàn cho trẻ…

Qua đó, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chăm sóc giáo dục con cái trong mỗi gia đình hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ thơ và xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Hội LHPN xã Thanh Sơn truyền thông về chăm sóc và nuôi dạy con dưới hình thức sân khấu hóa 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, 5 có - 3 sạch.

Hội nghị đã thông qua quyết định thành lập, quy chế hoạt động và ra mắt mô hình gồm 20 thành viên là các cha mẹ có con dưới 8 tuổi đang sinh sống và công tác trên địa bàn xã Thanh Sơn.

Nhân dịp này, Hội LHPN xã Thanh Sơn truyền thông về chăm sóc và nuôi dạy con dưới hình thức sân khấu hóa với tiểu phẩm “Vì sự phát triển của trẻ”.

Lan Phương 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông