Ra mắt mô hình an toàn PCCC tại thôn Bến, xã Trân Châu (huyện Cát Hải)

20:32 02/12/2022

Sáng 2-12-2022, tại thôn Bến, xã Trân Châu, huyện Cát Hải, Đảng ủy - UBND xã Trân Châu tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC)” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Dự hội nghị có lãnh đạo Công an huyện, UBND xã Trân Châu cùng nhân dân trong thôn.
Ra mắt mô hình an toàn PCCC tại thôn Bến, xã Trân Châu, huyện Cát Hải

Thời gian qua, Công an xã Trân Châu đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành và tuyên truyền cho nhân dân tổ chức thực hiện các nội dung về phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật về công tác PCCC&CNCH ngay từ cơ sở, vận động người dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Hướng tới xây dựng xã Trân Châu đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Công an xã Trân Châu đã tham mưu lãnh đạo địa phương xây dựng “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC)” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn thôn.

Theo đó, mô hình “Thôn an toàn về phòng cháy chữa cháy" thành lập với sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, hướng dẫn hoạt động của Công an xã, sự phối hợp đồng bộ, thống nhất của các đoàn thể. Mô hình có hệ thống kẻng, trống báo hiệu, mỗi hộ dân trang bị 1 bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ, người dân cài đặt và sử dụng thành thạo app báo cháy 114 và đều thực hiện các điều kiện về an toàn về PCCC...

Tại hội nghị đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo các mô hình, đồng thời ban hành Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã; kế hoạch của UBND xã và thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

HL

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông