RA MẮT MÔ HÌNH “TỔ DÂN PHỐ BÌNH YÊN” VÀ TẬP HUẤN KIẾN THỨC PCCC CHO CÁC HỘ GIA ĐÌNH

14:27 21/10/2023

Sáng 21/10, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân phối hợp UBMTTQ phường tổ chức ra mắt mô hình “Tổ dân phố bình yên” và tập huấn kiến thức PCCC, cứu hộ cứu nạn cho các hộ gia đình tại tổ dân phố số 1, phường Vĩnh Niệm.

Ban vận động xây dựng mô hình “Tổ dân phố bình yên” tổ dân phố số 1 ra mắt hội nghị.

Mô hình “Tổ dân phố bình yên” được xây dựng nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác PCCC trong tình hình mới. Thông qua việc thực hiện mô hình để phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt là vai trò của Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể trong việc tổ chức và vận động nhân dân hưởng ứng, tham gia thực hiện hiệu quả công tác PCCC.

Theo đó, Ban vận động xây dựng mô hình “Tổ dân phố bình yên” gồm 9 thành viên do đồng chí Bí thư chi bộ làm trưởng ban. Ban vận động có trách nhiệm tăng cường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên địa bàn; tổ chức học tập, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ và người dân, triển khai vận động đảm bảo ít nhất mỗi hộ gia đình có một người được học tập nghiệp vụ PCCC, mỗi nhà phải có ít nhất một bình chữa cháy.

Lãnh đạo phường Vĩnh Niệm trao bình chữa cháy tặng các hộ dân

Cùng với đó, trên địa bàn phấn đấu hoàn thành việc lắp đặt điểm chữa cháy công cộng theo kế hoạch; bổ sung, vận động thêm các nhóm liên gia PCCC; tổ chức vận động 100% các hộ gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh mở lối thoát nạn; 100% hộ gia đình tham gia nhóm tự quản PCCC tại tổ dân phố.

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân các kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy

Hiện trên địa bàn phường Vĩnh Niệm đã xây dựng được 41 điểm chữa cháy công cộng; 10 nhóm liên gia an toàn PCCC và đã có nhiều hộ gia đình chủ động mua sắm bình chữa cháy xách tay.

Nhân dịp này, phường Vĩnh Niệm đã tặng 16 bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh có khăn và đại diện thành viên ban vận động. Cũng tại hội nghị, các hộ gia đình thuộc Tổ dân phố số 1 được cán bộ Đội CS PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân tuyên truyền hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cần thiết xử lý đám cháy khi có tình xuống xảy ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông