Ra quân kiểm tra thực hiện phòng, chống tác hại thuốc lá

    18:06 25/10/2023

    Sáng 25-10, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố do đồng chí Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) tại một số cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Cùng đi có các thành viên trong đoàn gồm đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.
    Đoàn kiểm tra tại Bệnh viện Goldstar

    Theo đó, Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Bệnh viện Goldstar (số 6 Nguyễn Tri Phương, phường Minh Khai, Hồng Bàng) và Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc (Số 5 Hồ Xuân Hương, phường Minh Khai, Hồng Bàng).

    Qua kiểm tra 2 Bệnh viện cho thấy, các đơn vị đã cơ bản thực hiện đúng các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá. Bên cạnh đó, còn một số điểm vẫn chưa tuân thủ đúng nguyên tắc, như: Gắn biển cấm hút thuốc chưa đúng theo quy định của Luật PCTHTL; chưa ban hành kế hoạch, nội quy, cam kết về PCTHTL.

    Đoàn Kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở tự sửa chữa ngay các lỗi vi phạm, đồng thời tiến hành tuyên truyền hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở nghiêm túc thực hiện các quy định và cam kết thực hiện nghiêm Luật PCTHTL theo đúng quy định của pháp luật.

    Trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố tiếp tục kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và thực hiện , hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng các quy định của pháp luật về PCTHTL.    Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nghiêm Luật PCTHTL, hướng tới xây dựng “Hải Phòng - Thành phố không khói thuốc”.

    VŨ DUYÊN 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông