Real đã phả hơi nóng sau gáy Barca

16:56 04/03/2009

Bởi khoảng cách giữa họ giờ chỉ còn 4 điểm khi “bầy kền kền trắng” vừa thắng trận thứ 10 liên tiếp, còn đoàn quân của HLV Guardiola thì đã đánh rơi tới 8 điểm chỉ sau 3 vòng đấu…
Bởi khoảng cách giữa họ giờ chỉ còn 4 điểm khi “bầy kền kền trắng” vừa thắng trận thứ 10 liên tiếp, còn đoàn quân của HLV Guardiola thì đã đánh rơi tới 8 điểm chỉ sau 3 vòng đấu…

Vẻ lo lắng của HLV Guardiola khi Real đang bứt phá bám sát Barca
Vẻ lo lắng của HLV Guardiola khi Real đang bứt phá bám sát Barca

Cách đây gần 3 tháng, La Liga mùa này tưởng chừng như đã sớm khép lại một cách buồn tẻ sau khi Barca đánh bại Real 2-0 tại vòng 15 và chính thức bỏ xa kẻ thù truyền kiếp này những 12 điểm trên đường đua. Còn trước đó, lần lượt các ứng viên khác như Alt.Madrid, Valencia, Sevilla hay Villaarreal, cũng đều trở thành bại tướng của họ và sau vòng đấu thứ 15 thì Barca đã chễm chệ ở ngôi đầu BXH với khoảng cách hơn phần còn lại của La Liga tới 8 điểm. Thậm chí, cho đến vòng đấu thứ 22 thì khoảng cách mà đoàn quân của HLV Guardiola có được trước Real sau trận “siêu kinh điển” lượt đi vẫn không hề thay đổi ở con số 12 điểm.

Thế nhưng, diễn biến trên đường đua giữa họ vừa đã xoay chuyển đến khó ngờ chỉ sau có 3 vòng đấu. Bởi đó là 3 cú sảy chân đau điếng với Barca khi thày trò HLV Guardiola bị Betis cầm chân 2-2, rồi lại liên tiếp gục ngã 1-2 và 3-4 trước Espanyol và Alt.Mardid. Cùng lúc đó Real đã lần lượt nâng chuỗi trận toàn thắng dưới thời của tân HLV Ramos tại La Liga lên con số 10 hoàn hảo. Nghĩa là, nếu như Barca chỉ kiếm được vỏn vẹn có 1 điểm qua 3 trận vừa qua, thì Real đã bỏ túi thêm 9 điểm nữa nên khoảng cách giữa họ bỗng chốc đã được rút ngắn từ 12 xuống còn 4 điểm. Và cũng xin nhắc lại rằng, nếu như Barca đã phải ôm hận trước Betis cùng Espanyol, thì Real cũng chính là đội đã lần lượt đánh bại hai cái tên ấy với các tỷ số 6-1 và 2-0 ngay sau những vòng đấu tiếp theo.

Cụ thể, sau khi cản bước đoàn quân của HLV Guardiola ở vòng 23 thì lập tức Betis đã bị Real vùi dập tới 6-1 trong chuyến họ làm khách tại Bernabeu ở vòng 24. Còn Espanyol sau chiến tích quật đổ Barca ở vòng 24 thì cũng vừa phải quỳ gối 0-2 ngay trên sân nhà khi họ đón tiếp “bầy kền kền trắng” ở vòng 25 cuối tuần qua.

Khoảng cách chỉ còn 4 điểm nên cuộc đua song mã giữa Real và Barca đã chính thức được nối lại từ đây. Mọi điều đều có thể xảy ra ở phía trước bởi đây cũng chính là thời điểm mà đoàn quân của HLV Guardiola đang bộc lộ không ít bất ổn trong lối chơi, nhất là nơi hàng thủ. Như ở trận bị Alt.Madrid báo thù cuối tuần qua chẳng hạn, dù đã sớm vượt lên dẫn trước 2-0 trong chuyến làm khách nhưng chính những sai lầm của TM Valdes và trung vệ Marquez là nguyên nhân đã dẫn tới họ phải trả giá bằng thất bại chung cuộc 3-4… Trong khi đó thì “bầy kền kền trắng” lại đang cho thấy sự hồi sinh rất ấn tượng kể từ khi tân thuyền trưởng Ramos được giao chèo lái Real thay thế người tiền nhiệm Schuster. Cùng với chuỗi 10 trận toàn thắng của họ vừa qua, nhà cầm quân này còn chính là người đã xua tan “nỗi nhớ” chân sút Van Nistelrooy (đang dưỡng thương dài ngày) cho các CĐV Real khi ông đang giúp TĐ Raul trở thành huyền thoại sống tại Bernabeu. Bởi từ khi HLV Ramos đến, cựu binh tưởng chừng như chẳng còn nhiều vai trò trong “bầy kền kền trắng” bỗng đã tìm lại phong độ tuyệt vời cùng những bàn thắng xô đổ kỷ lục ghi 307 bàn cho Real của huyền thoại Di Stefano năm xưa.

Đến thời điểm này, Raul đã chính thức nâng kỷ lục huyền thoại ấy thành 412 bàn và không thể đoán trước đến lúc anh treo giày thì sổ vàng của Real sẽ ghi tạc con số bao nhiêu. Đó là chưa kể về tài đánh thức các tiềm năng, khi HLV Ramos cũng vừa giúp TĐ tân binh Huntelaar “thông nòng” rồi liên tiếp cùng Raul, Higuain… đóng góp cho Real những bàn thắng.

Chắc chắn, chặng cuối của La Liga mùa này hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn và không thể đoán trước điều gì khi Real đang phả hơi nóng ngay sau gáy Barca…



THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông