Rộn ràng Ngày thơ Việt Nam tại Hải Phòng

18:38 01/03/2018

Sáng 1-3, tại khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng kết hợp cùng Tổng Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng, Ban quản lý Khu di tích Đền Tràng Kênh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 tại Hải Phòng. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng; Nhà văn Tùng Điển – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng Tô Hoàng Vũ phát biểu khai mạc Ngày thơ

Ngày thơ là hoạt động văn hóa diễn ra thường niên vào dịp đầu xuân, nhằm tôn vinh thơ và những người làm thơ. Là dịp để những người yêu thơ trao đổi, bàn luận về những sáng tác mới nhất, hay nhất, giới thiệu với công chúng thành phố.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn đánh trống khai mạc Ngày thơ

Sau hồi trống khai hội của đồng chí Nguyễn Hữu Doãn, các đại biểu cùng đông đảo người yêu thơ đã được nghe lại bài thơ “Nguyên tiêu” của Hồ Chí Minh, bài thơ là tiết mục mở màn cho Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 tại Hải Phòng. Với chủ đề “Văn học Nghệ thuật đồng hành cùng Đất nước và Thành phố”, ngày thơ năm nay quy tụ nhiều tác giả và những người yêu thơ đến tham dự.

NSƯT Thanh Bình Đoàn chèo Hải Phòng ngâm thơ "Nguyên tiêu" mở màn chương trình

Như nhiều thành phố trên cả nước, ngày thơ Việt Nam ở Hải Phòng năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động sáng tạo, tôn vinh, truyền bá các giá trị thơ ca của dân tộc đến các thế hệ. Ban tổ chức đã lựa chọn gần 20 tác phẩm thơ, nhạc xuất sắc các văn nghệ sĩ thành phố  để giới thiệu đến đại biểu và người yêu thơ.

Nội dung các tác phẩm hết sức đa dạng và phong phú, tập trung nhiều về thể hiện tình yêu và sự phát triển của quê hương Hải Phòng, những tác phẩm thơ mang tính thời sự, ngợi ca sự đổi thay từng ngày của thành phố Cảng quê hương như: “Người bắc cây cầu nối đến lòng dân” của Vũ Trọng Thái, “Cây cầu yêu thương” của Bùi Hùng, “Anh có về Thủy Nguyên” của Thúy Ngoan... Nối tiếp thế hệ trước, các tác giả trẻ cũng mang đến Ngày thơ nhiều tác phẩm thơ hay, giàu cảm xúc: “Mẹ về nhà mới” của Phạm Thúy Nga, “Ra sông giặt áo cho chồng” của Hồ Anh Tuấn, “Đền Mẫu” của Trần Thị Lưu Ly…

Nhà văn Tùng Điển nói “Ngày thơ là ngày hội của những người yêu văn học nghệ thuật của cả nước và thơ đã đi vào trong đời sống, là hơi thở của cuộc sống chúng ta. Tham dự ngày thơ tại Hải Phòng với những ấn tượng tốt đẹp, tôi tin rằng hoạt động văn hóa nghệ thuật của thành phố trong năm nay sẽ tiếp tục sôi động với nhiều tác phẩm có giá trị hay”.

Được tổ chức trong không gian khoáng đạt bên dòng sông lịch sử Bạch Đằng, nhiều tác phẩm gắn với địa danh này đã được trình bày tại ngày thơ, gợi niềm xúc động, tự hào về những chiến công lịch sử của cha ông: “Cây cọc gỗ Bạch Đằng” của Phan Dũng, “Những ngọn đèn cửa sông” của Nguyễn Tùng Linh, “Bâng khuâng Tràng Kênh” của Bùi Thị Thu Hằng, “Viết từ Minh Đức” của Minh Luyện…

Tại ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 tại Hải Phòng, Hội Liên hiệp VHNT cũng tổ chức kết nạp thêm 25 hội viên mới, là những nghệ sĩ có nhiều thành tích trong hoạt động văn hóa, văn nghệ của thành phố thời gian qua.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông