Rủ bạn gái quen qua mạng đi chơi rồi cướp tài sản

09:22 14/03/2019

Năm 2017, trên địa bàn tỉnh Thái Bình xảy ra một vụ cướp tài sản hi hữu, trong đó nạn nhân là một cô gái trẻ, bị gã bạn trai mới quen qua mạng dùng dao khống chế cướp tài sản…Vụ án không chỉ gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân mà còn ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa phương. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã nhanh chóng dựng được chân dung nghi phạm, đó là Vũ Đức Nhân, sinh năm 1996, trú tại xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Đối tượng Vũ Đức Nhân cùng tang vật vụ án

Lợi dụng vẻ ngoài điển trai, Vũ Đức Nhân thường xuyên lang thang trên mạng xã hội, sử dụng “nickname” giả để tán tỉnh những cô gái trẻ. Có tài ăn nói khéo léo, Nhân nhanh chóng gây thiện cảm với bạn bè trên mạng Internet, trong đó có chị Nguyễn Thị T., sinh năm 1985, ở xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Càng nói chuyện với Nhân, chị T. càng có cảm tình với chàng thanh niên điển trai này và cả hai nhanh chóng hẹn hò, muốn gặp nhau ngoài đời thật để tìm hiểu về nhau kỹ hơn. Tuy nhiên cũng từ đây, bi kịch đã xảy ra với cô gái nhẹ dạ, cả tin như chị T. Tưởng rằng ở ngoài đời, Nhân cũng lịch thiệp, nho nhã như trên mạng xã hội, nào ngờ chị T. đã sai lầm hoàn toàn khi đánh giá con người chỉ qua vẻ bề ngoài…

Đó là buổi chiều ngày 19-11-2017, chị T. và Nhân hẹn gặp nhau ở biển Cồn Đen, thuộc xã Thái Đô, huyện Thái Thụy để đi chơi. Sau khi gặp gỡ và trò chuyện thân thiết, đến 16h30 cùng ngày, Nhân đưa chị T. đến khu vực Âu Tàu, thuộc địa phận xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, nơi vắng người qua lại để tâm sự.

Tại đây, Nhân nhanh chóng phát hiện thấy trên người chị T. đeo khá nhiều trang sức giá trị như vòng cổ, bông tai, nhẫn nên nảy lòng tham…Thấy xung quanh vắng vẻ, gã bạn trai mới quen này bắt đầu bộc lộ dã tâm. Y dùng vũ lực để khống chế chị T., sau đó nhanh tay cướp đi 1 vòng cổ, 1 đôi bông tai, 2 nhẫn bằng vàng, tổng tài sản khoảng 10 triệu đồng của chị T.

“Chết đứng” trước hành vi cướp giật của Nhân, chị T. kháng cự không nổi, không dám hô hoán. Chỉ đến khi hắn đi mất, chị kịp “hoàn hồn” và vội đến trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thái Thụy đã khẩn trương triển khai lực lượng, tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, đặc điểm nhận dạng về đối tượng. Ngày 20-11-2017, các trinh sát đã điều tra làm rõ đối tượng gây án Vũ Đức Nhân và bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan Công an, Nhân khai nhận lấy tên là Tuấn để làm quen kết bạn trên mạng xã hội. Sau khi hẹn gặp chị T., thấy chị đeo trên người nhiều tài sản có giá trị vì thiếu tiền tiêu xài nên y đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Điều đáng nói là Nhân còn thủ sẵn một con dao nhọn trong người để khống chế nạn nhân, khiến cho việc cướp tài sản của hắn thực hiện dễ dàng hơn.

Tuy vụ án đã khép lại, đối tượng cướp tài sản sẽ bị trừng phạt thích đáng, song vụ án cũng là lời cảnh báo đến các đối tượng thanh thiếu niên, nhất là các thiếu nữ trẻ bài học cảnh giác về “tình yêu trên mạng xã hội”.

Qua đó kịp thời ngăn chặn, không tiếp tục sa bẫy, hoặc tạo điều kiện cho những đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản…

Lâm Phong

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông