Rũ tù vì bán cần sa

20:02 16/04/2019

Tuy còn trẻ nhưng Phạm Văn Điệp, sinh 1998, ở thị trấn An Dương, huyện An Dương, đã sớm “bập” vào ma túy, nghiện ngập. Trong một lần bán cần sa cho khách quen, Điệp đã bị tóm gọn.

Đó là 15h45 ngày 27-1-2018, tại chung cư thôn Cách Hạ, xã Nam Sơn, huyện An Dương, lực lượng CAH An Dương bắt quả tang Phạm Văn Điệp có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Tô Xuân Hưng. Thu giữ trên tay Hưng 1 điếu thuốc cuộn đang cháy dở, bên trong chứa thảo mộc khô, Hưng khai là ma túy cần sa vừa mua của Điệp.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng thu giữ trong túi áo Điệp 1 túi nilon chứa ít thảo mộc khô vụn và 14 điếu thuốc cuộn thảo mộc khô, qua giám định chứa 4,16 gam cần sa.

Tại cơ quan điều tra, Điệp khai nhận buổi chiều ngày bị bắt, Hưng đã gọi điện cho Điệp hỏi “Em còn “cỏ” không để anh một điếu”. Sau đó, Hưng vào nhà đón Điệp ra chung cư thôn Cách Hạ. Tại đây, Hưng hỏi mua điếu thuốc ma túy “cỏ” thì Điệp lấy trong người ra 1 điếu đưa cho. Cả hai thay nhau hút điếu thuốc liên tục.

Đang lúc “phê thuốc” thì bị lực lượng công an kiểm tra bắt quả tang. Về nguồn gốc số ma túy, Điệp khai mua của một người tên Tuấn Ốc (không rõ lai lịch) ở khu vực chân cầu An Dương để mang về sử dụng và bán lại cho người khác kiếm lời.

Riêng Hưng là khách quen của Điệp, đã mua ma túy trên dưới 10 lần; với hai lần đầu mua giá 120.000 đồng/điếu và những lần sau giá “khách quen” chỉ còn 100.000 đồng/điếu, lần nào cũng hút xong mới trả tiền.

Đến ngày bị bắt là 27-1-2018, Hưng chưa kịp trả tiền thì đã bị bắt giữ. Cũng trong quá trình điều tra, Điệp liên tục thay đổi lời khai, chỉ thừa nhận hút chung chứ không nhận bán ma túy cho Hưng.

Vừa qua, tại phiên tòa xét xử, HĐXX sơ thẩm TAND huyện An Dương đã nhận định: căn cứ vào lời khai ban đầu của bị cáo Điệp tại cơ quan điều tra đều phù hợp với lời khai của những người làm chứng, người chứng kiến, phù hợp với tang vật thu giữ, việc bị cáo thay đổi lời khai là không có căn cứ chấp nhận.

Do đó, TAND huyện An Dương xử phạt Phạm Văn Điệp 8 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt bổ sung 7 triệu đồng sung quỹ Nhà nước.

TN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông