Rực rỡ “Hải Phòng - Thành phố tháng 5”

14:47 02/05/2020

Sáng 2-5, Đoàn Ca múa Hải Phòng phối hợp với Đài Phát thanh và truyền hình tổ chức ghi hình chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Thành phố tháng 5” tại trường quay S3. Đây là một trong những hoạt động văn hóa hướng tới chào mừng những ngày lễ của đất nước và thành phố trong tháng 5 này.

Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình

Chương trình cho Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chỉ đạo thực hiện; Nghệ sĩ Chu Tâm Huy - NSƯT Trung Dũng  viết kịch bản và đạo diễn, đơn vị thực hiện là Đoàn Ca múa và Ban Văn nghệ-Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng thực hiện.

Chương trình gồm 3 phần. Trong đó phần 1 là “Giai điệu đât nước” bao gồm các tác phẩm ca ngợi quê hương đất nước với bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến, giáo dục thế hệ mai sau, tình yêu tổ quốc, quê hương. Đó là các ca khúc: "Hào khí Đại Việt"- NSND Quang Vinh, "Dòng sông ký ức"-Phó Đức Phương, "Giai điệu Tổ quốc"- Trần Tiến và “Thành phố em”- Xuân Bình.

Phần 2 của chương trình là một câu chuyện bằng âm nhạc vô cùng cảm động kể về 9 lần “Hải Phòng đón Bác” về thăm. Các tác phẩm âm nhạc như: "Người là niềm tin tất thắng"- Chu Minh, "Ca ngợi Hồ Chủ tịch"- Văn Cao và "Vang tiếng Bác giữa mùa Thu đất Cảng"- Tuấn Phương với những ca từ giản dị, âm nhạc sâu lắng để thể hiện tình cảm thiêng liêng của Bác với người dân Hải Phòng và niềm vinh dự lớn lao của thành phố được Bác Hồ 9 lần về thăm…

Khép lại chương trình là các ca khúc trong phần 3 “Hải phòng tôi yêu” khắc họa hình thành phố với nhiều đổi thay với sự phát triển không ngừng của thành phố Công nghiệp Cảng biển trong hiện tại và khát vọng vững bước hướng tới tương lai. Bao gồm các ca khúc: “Hải Phòng trong tim tôi”-Duy Khánh, “thành phố mặt trời lên”-Ngô Tự Lập, “Hải phòng tôi yêu”-Đậu Hoài Thanh.

Được biết chương trình sẽ được phát sóng trên sóng của Đài phát thanh và truyền hình vào tối 4-5.

XH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông