Xóa tụ điểm ma túy tại nhà trông đầm

10:57 11/11/2021

Sáng 8-11, TAND thành phố Hải Phòng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Thế Anh, sinh 1984, HKTT tại thôn Thái Ninh, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng và Lương Văn Tạ, sinh 1987, HKTT tại thôn Hùng Hưng, xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng về các tội danh Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.
Từ trái sang: Hai bị cáo Lương Văn Tạ và Nguyễn Thế Anh tại tòa

Hồi 14h30 phút ngày 27-4, tại thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- CATP Hải Phòng đã phối hợp cùng lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Thế Anh có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Lương Văn Khung, sinh 1976, trú tại xóm Đông, cùng xã. Ngoài ra, tại nơi ở của Thế Anh lúc đó còn có các đối tượng Lương Văn Tạ, sinh 1987, HKTT thôn Hùng Hưng, xã Đông Hưng; Nguyễn Hồng Trương, sinh 1992, trú tại thôn Chùa Trên, xã Vinh Quang; Trịnh Văn Dũng, sinh 1992, trú tại thôn Đồn Trên, xã Vinh Quang; Lương Văn Tuấn, sinh 1982, trú tại thôn Trực Khê, xã Hùng Thắng, cùng huyện Tiên Lãng. Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu được 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy  bên trong có chứa tinh thể màu trắng, qua giám định cho thấy đây là ma túy loại Methamphetamine, 300 ngàn đồng và 2 chiếc điện thoại di động, thu giữ của Trương và Tuấn 2 điện thoại di động. Ngoài ra, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thế Anh, cơ quan điều tra phát hiện dưới gầm giường của y 1 ống hút nhựa màu vàng kích thước 4 cm được hàn kín hai đầu, bên trong chứa ma túy đá, trọng lượng 0,2 gam; 10 túi nilon trắng, 5 ống nhựa các màu cùng dán kín một đầu và 1 ống nhựa màu vàng được cắt vát một đầu, tất cả đều bám dính ma túy đá loại Methamphetamine; 1 cân điện tử.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thế Anh (tên gọi khác là Tuấn Anh) nghiện ma túy từ năm 2016. Đến năm 2017, Thế Anh thuê lại đầm tại thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng để khai thác thủy sản và thường xuyên mua ma túy đá (Methamphetamine) để sử dụng tại nhà trông đầm. Đến năm 2020, Lương Văn Tạ đến ở cùng Thế Anh để phụ giúp việc trông coi đầm và thỉnh thoảng được Thế Anh cho sử dụng ma túy đá cùng. Khoảng vài tháng trước ngày bị bắt (tức ngày 27-4),  Thế Anh bắt đầu mua ma túy đá về vừa sử dụng vừa để bán kiếm lời. Thế Anh phân chia, đóng gói ma túy đá vào các đoạn ống hút nhựa, hàn lại hai đầu để bán lại cho các khách mua ma túy với giá từ 100 đến 200 ngàn đồng, nếu khách có nhu cầu thì y sẽ cho sử dụng ngay tại chỗ. Khi vắng nhà, Thế Anh nhờ Tạ giao ma túy và nhận tiền, cũng có lần Tạ cho khách "phê" ngay tại nhà của Thế Anh. Tổng cộng hai tên đã ba lần thực hiện hành vi bán ma túy và cho các đối tượng mua sử dụng tại nhà.

Lần thứ nhất vào ngày 24-4, Lương Văn Khung, sinh 1976, trú tại xóm Đông, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, là khách ruột của Thế Anh tìm đến nhà Thế Anh để mua ma túy đá nhưng tên này không có nhà, Khung đã đưa cho Tạ 100 ngàn đồng để mua ma túy đá. Tạ nhận tiền rồi cho Khung sử dụng ma túy ngay tại chỗ.

Lần thứ hai vào 5h ngày 27-4, Thế Anh đến chân cầu vượt đường cao tốc thuộc địa phận huyện An Lão mua của một đối tượng nam giới không quen biết 400 ngàn đồng ma túy mang về nhà bỏ ra sử dụng một ít. Đến khoảng 9h cùng ngày, Lương Văn Tuấn, sinh 1982, trú tại thôn Trực Khê, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng đến tìm Thế Anh hỏi mua 200 ngàn đồng ma túy đá. Thế Anh đã sẻ một phần ma túy đá từ số ma túy mua được vào trong một đoạn ống nhựa, hàn lại hai đầu và bán cho Tuấn.

Lần thứ ba, khoảng 13h ngày 27-4, Thế Anh cùng Nguyễn Hồng Trương, Lương Văn Tạ, Trịnh Văn Dũng và một đối tượng tên Hai là người cùng xã đang ngồi trong nhà trông đầm của Thế Anh thì Lương văn Khung đến tìm Thế Anh để mua ma túy đá với giá 100 ngàn đồng. Sau đó, Thế Anh đưa bộ dụng cụ sử dụng ma túy để Khung, Trương, Tạ và Dũng  sử dụng. Đến 14h cùng ngày, Tuấn đến nhà Thế Anh để mua ma túy nhưng chưa kịp giao dịch thì bị bắt quả tang.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên án 14 năm tù và phạt tiền 10 triệu đồng đối với bị cáo Nguyễn Thế Anh và 60 tháng tù đối với bị cáo Lương Văn Tạ đồng phạm tôi "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông