Sân cỏ châu Âu vang tên MU và Barca

18:13 15/05/2009

Họ chính là 2 “võ sỹ” xuất sắc sẽ thượng đài tại CK Champions League vào ngày 28-5 tới. Và cuộc so giày được chờ đợi nhất ở mùa giải năm nay càng như nóng hơn khi đoàn quân của HLV Ferguson vừa vươn tới “cú ăn 3”/4 tham vọng của họ, còn đội bóng xứ Catalan cũng vừa chính thức đoạt danh hiệu đầu tiên trong số 3 mục tiêu muốn chinh phục…
Họ chính là 2 “võ sỹ” xuất sắc sẽ thượng đài tại CK Champions League vào ngày 28-5 tới. Và cuộc so giày được chờ đợi nhất ở mùa giải năm nay càng như nóng hơn khi đoàn quân của HLV Ferguson vừa vươn tới “cú ăn 3”/4 tham vọng của họ, còn đội bóng xứ Catalan cũng vừa chính thức đoạt danh hiệu đầu tiên trong số 3 mục tiêu muốn chinh phục…

Chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha lần thứ 25 trong lịch sử của Barca
Chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha lần thứ 25 trong lịch sử của Barca

MU ĐÃ CÓ DANH HIÊåU THỨ 3

Vâng, đó chính là chức vô địch Premiership lần thứ ba liên tiếp của thày trò HLV Ferguson khi họ vừa đánh bại kẻ phá bĩnh Wigan 2-1 ngay trên sân khách ở trận đấu bù vòng 33. Nói Wigan là kẻ phá bĩnh là bởi đội bóng này đã chính thức trụ hạng tại Premiership mùa giải năm nay và họ cũng không có động lực cần phải kiếm thêm điểm để chen chân vào nhóm tranh suất dự cúp UEFA mùa tới.

Nhưng Wigan vẫn xung trận rất máu lửa hòng đòi lại món nợ đã bị Manchester đánh bại 1-0 ở lượt đi và ngay phút thứ 2 suýt đã làm nên chuyện sau pha bứt tốc dũng mãnh từ giữa sân rồi dứt điểm chệch khung thành khi trước mặt chỉ còn TM Van der Sar của TV Valencia. Phải chừng 10 phút sau MU mới có những cơ hội thực sự, nhưng TĐ Rooney và TV Carrick đều bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Ngay sau đó, đến lượt khung thành của TM Van der Sar lại liên tiếp bị đe dọa sau cú sút phạt và dứt điểm đầy uy lực của cặp TĐ N’Ziogbia - Rodallega bên phía Wigan. Và ở phút 28 thì thày trò HLV Ferguson đã chính thức bị đẩy vào tình thế thực sự khó khăn, khi lại là Rodallega dũng mãnh lao vào vòng cấm địa gây áp lực với trung vệ Vidic rồi chớp thời cơ tung cú sút hạ gục TM Van der Sar, 1-0 cho quyết tâm phục thù rực lửa của Wigan…

Tuy nhiên, khi TĐ Tevez được tung vào sân ở phút 58 (thay TV Anderson) thì cục diện trên sân đã nhanh chóng xoay chuyển. Bởi chỉ chừng 3 phút sau khi có mặt, chính tuyển thủ người Achentina đang có phong độ rất ấn tượng này đã bất ngờ tung cú… đánh gót điệu nghệ chuyển cơ hội do Carrick tạo cho thành bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. MU càng chơi đúng với khả năng của họ hơn sau bàn gỡ và còn liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió khác trước khung thành Wigan. Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 87 thì đẳng cấp của nhà ĐKVĐ một lần nữa lại lên tiếng, khi Carrick tung cú dứt điểm từ xa sau đường chuyền thuận lợi của HV O’Shea, ấn định chiến thắng 2-1 nghẹt thở cho đoàn quân của HLV Ferguson.

Như vậy, MU hiện đã có 86 điểm để bỏ xa Liverpool những 6 điểm sau cùng 36 vòng đấu. Về lý thuyết thì “bầy quỷ” vẫn còn một phần nghìn tia hy vọng có thể lật đổ MU vào phút chót nếu thày trò HLV Ferguson liên tiếp sảy chân trong 2 vòng đấu cuối, trong khi Liverpool sẽ thắng cả 2 trận. Tuy nhiên, trên thực tế thì điều này se rất khó xảy ra nên coi như Manchester đã sớm hoàn thành “cú ăn 3” trong số 4 đỉnh cao họ hướng tới ở mùa giải năm nay.

VÀ BARCA CŨNG ĐÃ CÓ DANH HIÊåU ĐẦU TIÊN

Đó là chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha lần thứ 25 trong lịch sử của họ khi thày trò HLV Guardiola vừa đánh bại đối thủ Bilbao 4-1 trong trận CK diễn ra rạng sáng qua trên sân trung lập Mestalla.

Và cũng giống như MU, chính Barca (do thiếu vắng một số trụ cột ở cả 3 tuyến gồm trung vệ Marquez, HV Abidal, TV Iniesta và TĐ Henry) đã bị Bilbao đẩy vào thế phải rượt đuổi ngay ở phút thứ 9 sau pha bật cao đánh đầu của TĐ Toquero từ tình huống phạt góc. Thế nhưng, bản lĩnh cùng đẳng cấp cao hơn cũng là điều mà đội bóng xứ Catalan đã chứng tỏ được, bắt đầu từ pha bất ngờ đột phá qua 3 HV Bilbao trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc từ khoảng cách tới 25 mét của trung vệ Toure ở phút 32, 1-1 cho Barca.

Để rồi, chỉ trong vòng có 9 phút ở hiệp hai thì Barca đã nhanh chóng nhấn chìm đối thủ bằng liên tiếp 3 bàn thắng nữa cũng đều tuyệt đẹp. Thần tài Messi chính là người đã tạo ra bước ngoặt của trận đọ sức ở phút 55, khi anh châm ngòi cho Eto’o thoát xuống dứt điểm rồi ập tới đá bồi qua cả rừng chân các HV Bilbao.

Chỉ 3 phút sau, đến lượt chân sút trẻ Krkic lập công bằng cú cứa lòng chân phải “kiểu Henry” chếch bên cánh trái đưa bóng dội cột dọc ở góc xa trước khi văng vào lưới. Và đến phút 64 thì TV Xavi đã hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục cho Barca với cú sút phạt trước vòng cấm không thể ngăn chặn khi bóng cũng dội cột dọc ở góc cao…

Nghĩa là, nếu Barca đánh bại Mallorca ở vòng đấu thứ 36 cuối tuần này thì thày trò HLV Guardiola cũng sẽ chính thức đăng quang tại La Liga mùa này (thậm chí, nếu Real lại sảy chân trong chuyến “bầy kền kền trắng” làm khách trước Villarreal thì Barca có thua cũng vẫn vô địch khi họ đang hơn địch thủ những 8 điểm) và đó sẽ là danh hiệu thứ 2 của họ trước trận CK Champions League.

Nhưng nếu Manchester làm nên “cú ăn 4” lịch sử thì Barca chắc chắn sẽ không có “cú ăn 3” vĩ đại, và ngược lại. Đơn giản là vì họ chính là đối thủ của nhau tại Roma vào ngày 28-5 tới…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông