San phẳng hàng loạt lô cốt ma túy đường tàu

02:19 12/08/2016

 

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Hàng loạt tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy dọc tuyến đường tàu phường Cát Dài vừa bị Công an quận Lê Chân phối hợp với Cục C47 - Bộ Công an, Cục đặc nhiệm phòng chống ma túy số 1 - Cảnh sát biển cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP triệt xóa. 9 đối tượng trong đường dây bị bắt giữ cùng nhiều tang vật liên quan… Chiến công trên của các lực lượng công an đã góp phần làm trong sạch địa bàn, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Cuối tháng 7 vừa qua, các trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy - CAQ Lê Chân nắm được nguồn tin từ quần chúng: có một đường dây chuyên cung cấp, mua bán “cái chết trắng” dọc tuyến đường tàu thuộc phường Cát Dài với quy mô khép kín, hoạt động có tổ chức và có sự phân công cho từng đối tượng. Hơn thế nữa, các đối tượng trong đường dây đều được trang bị hệ thống thông tin liên lạc hiện đại để phục vụ cho việc mua bán ma túy, trốn tránh cơ quan chức năng.

Chỉ dài vài chục mét từ chắn tàu Trần Nguyên Hãn đến chân cầu Tam Bạc nhưng có đến 5 “lô cốt” được dựng lên tại các số nhà 47B, 49, 55, 59, 72 ngõ 295 Nguyễn Đức Cảnh với mục đích cung cấp ma túy cho người nghiện. Thủ đoạn của đường dây tội phạm này vô cùng tinh vi, để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, bọn chúng gia ngôi của mình như những lô cốt bất khả xâm phạm. Mỗi ngôi nhà chỉ có duy nhất một cửa vào, cánh cửa lúc nào cũng đóng im ỉm, chỉ để một lỗ nhỏ vừa bằng 1 bàn tay ở phía dưới cánh cửa.

Quái chiêu hơn là cả 5 ngôi nhà này đều có thiết kế giống hệt nhau, lại không treo số nhà nên người ngoài rất khó phân biệt, dễ nhầm lẫn. Do đó, khi các con nghiện có nhu cầu “ăn hàng”, sẽ được đối tượng canh gác phía ngoài chỉ dẫn cụ thể mới mua được hàng. Tại đây, các con nghiện chỉ việc đưa tiền qua lỗ nhỏ dưới gầm cánh cửa sắt, người ở bên trong nhà nhận tiền và thả ma túy vào tay con nghiện; cả người bán lẫn kẻ mua đều không biết mặt nhau, vì thế mà các tụ điểm này ngày càng nhiều con nghiện mò tới, gây mất ANTT, bức xúc trong dư luận nhân dân.

Phải mất nhiều ngày điều tra, xác minh, bám địa bàn, thu thập thông tin,  các trinh sát đã dựng được chân dung những đối tượng cầm đầu đường dây ma quái này chính là Vũ Văn Hà (tức Hà què), sinh 1965, ở 72/295 Nguyễn Đức Cảnh, Cát Dài và Trịnh Thị Hồng (tức Tới), sinh 1990, ở 49/295 Nguyễn Đức Cảnh. Bản thân Hà què đã có tới 4 tiền án về các tội chiếm đoạt tài sản, liên quan đến tội ma túy và Trịnh Thị Hồng (tức Tới), cũng là đối tượng có 1 tiền án liên quan đến tội ma túy.

Đi sâu xác minh, trinh sát phát hiện, “tay chân” giúp việc đắc lực cho Hà què và Hồng (tức Tới) là Trịnh Thị Bích Ngọc, sinh 1992, ở 47B/295 Nguyễn Đức Cảnh (em gái Hồng) và chị họ của Hồng là Nguyễn Thanh Phượng, sinh 1988, ở 4C40 Trại Chuối, Hồng Bàng cùng nhiều tay chân khác, chủ yếu có nhiệm vụ cảnh giới, đánh động khi có “biến”. Phần lớn các đối tượng này đều “khoác” trên mình đến mấy tiền án, tiền sự về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và là đối tượng nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan công an.

Các đối tượng gồm: Phạm Bá Thiện, sinh 1963, ở 55/295 Nguyễn Đức Cảnh, có 2 tiền án về tội ma túy; Lê Thị Bích Nguyệt (tức Lan Cóc Cáy), sinh 1979, ở 55/44 Trần Nguyên Hãn, từng có 1 tiền án; Vũ Thị Thanh, sinh 1957, ở tổ 4 phường Nghĩa Xá, từng có 1 tiền án; Đào Đức Trường, sinh 1984, ở 5/21 Đặng Kim Nở, có 1 tiền án và Trần Thanh Hùng, sinh 1981, ở 47/34 Chợ Hàng, Đông Hải, Lê Chân, đã có 3 tiền án và một số đối tượng khác. Tiền án của các đối tượng trên đều liên quan đến ma túy.

Qua theo dõi các di biến động của đối tượng và các thông tin trinh sát thu thập được: Trịnh Thị Hồng (tức Tới) và Hà què phân công Thiện, Trường, Nguyệt và Thanh làm nhiệm vụ cảnh giới “cắm chốt” ở 2 đầu đường tàu, đoạn từ phía đầu cầu Tam Bạc đến tận cửa các nhà số 47B, 59 và 72/295 Nguyễn Đức Cảnh và đoạn từ chắn tàu Trần Nguyên Hãn vào trong đường tàu để Hồng (tức Tới) và nhóm tay chân bên trong tổ chức bán ma túy.

Khi thấy con nghiện đến hỏi mua ma túy, nhóm cảnh giới sẽ dùng điện thoại “xi nhan” điểm cung cấp hàng và khi phát hiện có lực lượng công an sẽ xua đuổi người mua ma túy đi chỗ khác, đồng thời gọi điện báo cho người ở trong các ngôi nhà trên biết và lập tức dừng ngay hoạt động mua bán ma túy. Trung bình 1 ngày, Thiện, Trường, Thanh, Nguyệt được trả công 200.000 đồng/người.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Từ các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được, CAQ Lê Chân phối hợp với Cục C47 - Bộ Công an, Cục đặc nhiệm phòng chống ma túy số 1 - Cảnh sát biển cùng các lực lượng chức năng quyết định phá án. Từ thời điểm này, mọi di biến động của các đối tượng nghi vấn trong đường dây liên tục được các thành viên trong ban chuyên án theo sát. Ngày 21-7, Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng Vũ Văn Hà, Trịnh Thị Hồng (tức Tới), Phạm Bá Thiện, Trịnh Thị Bích Ngọc và tổ chức khám xét khẩn cấp các số nhà 47B, 49, 55, 59, 72/295 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài.

Quá trình khám xét đã thu giữ: 1 cân điện tử, 6 điện thoại di động, 28 gói heroin, hơn chín triệu đồng và hàng nghìn mảnh giấy màu, nilon, dao, kéo phục vụ cho việc chia cắt, đóng gói ma túy… Ngoài ra, cơ quan điều tra đã bắt tạm giữ các đối tượng liên quan gồm: Lê Thị Bích Nguyệt, Nguyễn Thanh Phượng, Đào Đức Trường, Vũ Thị Thanh, Trần Văn Hùng. Tại cơ quan điều tra xét hỏi, các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc đấu tranh triệt xóa hàng loạt tụ điểm nhức nhối về ma túy tồn tại dọc tuyến đường tàu Cát Dài, quận Lê Chân thời gian qua của CAQ Lê Chân, Cục C47 Bộ Công an, Cục đặc nhiệm phòng chống ma túy số 1 Cảnh sát biển cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP đã góp phần không nhỏ làm trong sạch địa bàn, giữ vững ANTT tại địa phương, được quần chúng nhân khen ngợi, cảm phục, đánh giá cao.

THÁI BÌNH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông