Sẵn sàng cho Hội chợ triển lãm công thương vùng đồng bằng sông Hồng 2017

08:51 15/12/2017

Được xác định là một trong những sự kiện thương mại lớn nhất năm nay, Hội chợ triển lãm công thương vùng đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2017 (Hội chợ) sẽ góp phần thiết thực vào chiến lược phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của vùng và cả nước. Nhân dịp này, Phóng viên báo An ninh Hải Phòng (ANHP) có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Châu – Giám đốc Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Sở Công thương (Trung tâm), đơn vị thực hiện tổ chức Hội chợ.

Ông Nguyễn Minh Châu – Giám đốc Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng

Phóng viên (PV): Xin ông giới thiệu vài nét về hội chợ?

Ông Nguyễn Minh Châu:Từ ngày 3-3-2017 UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND về việc hợp tác giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ năm 2017. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức hội chợ đã được thành lập do Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Thành làm Trưởng ban, ban hành kế hoạch số 223/KH-BTC ngày 24-10-2017, chính thức chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị cho Hội chợ công thương vùng đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2017.

Có thể nói đây là hoạt động thương mại lớn nhất trong năm được tổ chức tại Hải Phòng, do UBND Thành phố và Bộ Công thương phối hợp chỉ đạo, giao cho Sở Công thương Hải Phòng và Cục công thương địa phương Bộ công thương tổ chức. Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng được giao nhiệm vụ thực hiện. Hội chợ là cơ hội lớn để các nhà sản xuất, phân phối quảng bá thương hiệu, chủ yếu là những sản phẩm truyền thống thiết thực đối với người tiêu dùng. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp các địa phương giao lưu trao đổi kinh nghiệm hợp tác, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh. Cũng thông qua hội chợ, sẽ có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được lựa chọn, giúp điều chỉnh các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích phát triển ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề những giai đoạn tiếp theo.

Thời điểm khai mạc chính thức Hội chợ sẽ bắt đầu từ 20h ngày 15-12, kéo dài đến hết ngày 21-12-2017 tại Trung tâm triển lãm hội chợ quốc tế  (km số 10 Phạm Văn Đồng).

PV-Được biết đây cũng là lần thứ ba Trung tâm đứng ra thực hiện một sự kiện lớn như vậy, xin ông cho biết rõ hơn về nhiệm vụ của Trung tâm?

Ông Nguyễn Minh Châu: Với mục tiêu như đã nêu trên, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của chúng tôi, là khuyến khích, hướng dẫn, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn; cung cấp các dịch vụ công phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước trong hoạt động khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Công thương và UBND Thành phố, của Cục công thương địa phương và Sở Công thương Hải Phòng, đặc biệt sự hưởng ứng từ các tỉnh thành bạn, các địa phương, các doanh nghiệp và đối tác khác, chúng tôi đã thực hiện một khối lượng công việc lớn.

Sản phẩm của doanh nghiệp Hải Phòng tại hội chợ công thương đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013

Tại Kế hoạch 223/KH-BTC ngày 24-10-2017, Thành phố xác định mục tiêu tổ chức hội chợ phải thể hiện được vai trò trung tâm cấp vùng về công nghiệp - thương mại, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp nông thôn của Hải Phòng, như tinh thần Nghị quyết 32 và Kết luận 72 của Bộ Chính trị và Nghị quyết đại hội 15 Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Vì vậy trong thời gian qua, UBND Thành phố và Sở Công thương đã tổ chức nhiều buổi làm việc, trực tiếp chỉ đạo thực hiện, với trách nhiệm và quyết tâm cao nhất. Đến thời điểm này, chúng tôi đã triển khai xong tổng thể 19 hạng mục chính của sự kiện, đảm bảo các tiêu chí hợp lý, an toàn, thẩm mỹ và khoa học, bàn giao 300 gian hàng tiêu chuẩn cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của Hải Phòng và các tỉnh thành khác trong cả nước. Riêng Hải Phòng, ngoài khu vực triển lãm do Sở Công thương đảm nhiệm cùng hệ thống các gian hàng của khối quận huyện, các doanh nghiệp tham gia 100 gian hàng.

          PV-Hội chợ sẽ đáp ứng  được những gì thiết thực đối với nhân dân thành phố và du khách trong dịp này, thưa ông?

          Ông Nguyễn Minh Châu: Như trên đã nói, đây là sự kiện lớn gồm hai nội dung triển lãm và hội chợ, đáp ứng được cả nhu cầu tham quan và mua sắm. Có các khu triển lãm thành tựu kinh tế xã hội và phát triển ngành công thương của Hải Phòng và khu vực đồng bằng sông Hồng; Khu trình diễn tay nghề thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân thợ giỏi. Đáng chú ý là các doanh nghiệp đến từ 12 tỉnh thành vùng đồng bằng sông Hồng và các địa phương khác trong cả nước, trưng bày và bán các sản phẩm tiêu dùng thuộc các nhóm: sinh vật cảnh; thủ công mỹ nghệ; máy móc thiết bị và vật tư nông nghiệp; điện tử, điện lạnh; vật liệu xây dựng sạch và nội thất; nông lâm thủy sản; may mặc, da giầy; ẩm thực dân gian…

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác như ký kết hợp đồng hợp tác, liên doanh liên kết, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; tổ chức trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thánh phố năm 2017… điểm nhấn còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng đồng bằng sông Hồng. Hội chợ cũng được Sở Công thương đưa vào là một trong những “điểm vàng khuyến mại”, hưởng ứng Tháng khuyến mại Hải Phòng 2017, hy vọng sẽ thu hút đông đảo du khách và người tiêu dùng thành phố đến tham quan, mua sắm.

PV-Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này, chúc cho hội chợ thành công tốt đẹp!

            (Lê Minh Thắng-thực hiện)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông