“Sáng đèn Nhà hát thành phố” kín lịch biểu diễn cuối tuần phục vụ Nhân dân và du khách

17:52 28/01/2024

Đồng chí Trần Thị Hòa,Trưởng phòng Quản lý Văn hóa (Sở Văn hóa và Thể thao) cho biết, chương trình “Sáng đèn Nhà hát thành phố” đã kịch lịch biểu diễn cuối tuần trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2024 có 26 tuần với 52 ngày thứ 7 và chủ nhật. Tính trong tháng 1, tại Nhà hát Tháng Tám sẽ diễn ra các chương trình như: Chương trình ca nhạc “Lời yêu” do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thực hiện; Chương trình Sân khấu truyền hình tháng 1/2024 vở chèo “Xuân Hương nữ sĩ” do Đoàn Chèo Hải Phòng  biểu diễn trong 2 ngày cuối tuần 27 và 28-1-2024.

Như vậy thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại 3 nhà hát gồm: Nhà hát thành phố, Nhà hát Tháng Tám và Rạp Sông Cấm sẽ luôn sáng đèn vào dịp cuối tuần với 8 lần biểu diễn; sau Tết Nguyên đán (từ tuần 3 tháng 2-2024 đến hết tháng 6-2024) là 48 lần biểu diễn.

Chương trình “Sáng đèn Nhà hát thành phố” đã kịch lịch biểu diễn cuối tuần trong 6 tháng đầu năm 2024

Lịch biểu diễn 6 tháng đầu năm gồm các chương trình, vở diễn ấn tượng, như: Chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2024”, vở cải lương “Hào kiệt với giang sơn”, vở rối “Dế mèn phiêu lưu ký”, đêm nhạc “Ngô Thuỵ Miên - Người viết tình ca”, vở kịch nói “Macbeth”, vở nhạc kịch “Bỉ vỏ”, chương trình xiếc người, xiếc thú chọn lọc… hứa hẹn mang đến những giây phút thư giãn, thưởng thức nghệ thuật đặc sắc vào mỗi dịp cuối tuần tại Hải Phòng.

Chương trình được thực hiện bởi các đơn vị: Đoàn Xiếc Trung ương, Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng, Đoàn Cải lương Hải Phòng, Đoàn Chèo Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Đoàn Ca múa Hải Phòng, Đoàn Kịch nói Hải Phòng.

Với chuỗi các chương trình vở diễn đặc sắc được diễn ra các tối Thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, sân khấu các nhà hát, rạp hát tại Hải Phòng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa độc đáo và ấn tượng đối với Nhân dân và du khách. Đây cũng là minh chứng cho sự phát triển của văn hóa nghệ thuật nói riêng và đời sống tinh thần nói chung của Nhân dân thành phố Hải Phòng.     

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông