Sát hại người tình vì ghen tuông

14:44 12/02/2020

Trưa ngày 7-4-2019, một số người dân khu 6, phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ chứng kiến cuộc truy sát xảy ra sau bữa rượu tại nhà anh Phạm Công Hùng, sinh 1974, ở tổ 20A, khu 6.

Nạn nhân lại chính là anh Hùng và người em gái là Phạm Thị Hiền, ở phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Ngay sau đó, anh Hùng và chị Hiền được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng chị Hiền do bị hung thủ đâm chém nhiều nhát nên đã bị tử vong, anh Hùng bị giảm 10% sức khỏe.

Còn hung thủ là Nguyễn Văn Thuận, sinh 1980, ở thôn Eo Lê, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, vứt con dao dùng truy sát các nạn nhân tại hiện trường rồi đến trụ sở Công an phường Quang Trung, TP Uông Bí tự thú.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tập trung lực lượng tiến hành điều tra, làm rõ: Từ tháng 6-2016, chị Hiền đang trong tình trạng ly thân với chồng thì gặp quen biết với Nguyễn Văn Thuận.

Bản thân Thuận có vợ và 2 con ở Thanh Hóa, ra Hà Nội lao động tự do. Mặc dù Hiền hơn Thuận những 3 tuổi nhưng trong hoàn cảnh một kẻ xa vợ và một người “có chồng cũng như không” nên cả hai nhanh chóng “quấn” lấy nhau.

Chị Hiền có người chị ruột ở tổ 20A, khu 6, phường Quang Trung, TP Uông Bí đi Hàn Quốc làm ăn, để lại nhà cho chị Hiền. Theo đó, mỗi lần đến Quảng Ninh, Thuận và Hiền thường về đây chung sống như vợ chồng.

Đầu năm 2019 Thuận rủ Hiền cùng vào TP Hồ Chí Minh chung sống, nhưng Hiền không đồng ý. Cùng với việc đọc các tin nhắn qua Zalo của Hiền, Thuận cho rằng người tình vẫn quan hệ với chồng và người đàn ông khác nên ghen tức dẫn đến hai người thường xuyên xảy ra tranh cãi.

Ngày 1-4-2019, Thuận đến nhà ở tổ 20A, khu 6 để gặp Hiền nói chuyện thì chị đã bộc lộ ý định muốn chấm dứt quan hệ yêu đương với Thuận nên giữa hai người tiếp tục mâu thuẫn.

Trưa ngày 7-4-2019, Thuận và chị Hiền làm cơm và đem sang nhà anh Phạm Công Hùng ở sát nhà để cùng ăn. Trong bữa ăn, Thuận và anh Hùng có uống rượu, đồng thời Thuận và Hiền có nói chuyện về tình cảm giữa hai người và lại xảy ra tranh cãi.

Khi ăn cơm xong, chị Hiền gọi điện cho vợ của anh Hùng là chị Lê Thị Nga, sinh 1981, ở phường Phương Nam, TP Uông Bí đến để cùng nói chuyện với Thuận.

ss

Nguyễn Văn Thuận

Chị Hiền nói rõ ý định của mình không muốn vào Nam chung sống với Thuận và mong muốn chấm dứt quan hệ với Thuận. Thuận van xin chị Hiền quay lại tiếp tục quan hệ chung sống với mình không được mới nảy ý định sát hại người tình.

Hắn lẻn sang ngôi nhà chị Hiền ở, lấy 1 con dao nhọn giấu vào túi quần rồi quay trở lại nhà anh Hùng. Cùng lúc này, anh Hùng nói phải đi làm nên mọi người cùng nhau ra ngoài.

Linh cảm thấy điều chẳng lành sắp xảy ra nên chị Hiền vào phòng ngủ nhà mình ở, lấy quần áo và nhờ anh Hùng lấy cho chiếc túi để đựng và nói sẽ đi cùng anh Hùng.

Thấy vậy, Thuận giả vờ tiếp tục van xin Hiền, đồng thời ôm ghì chị vào cạnh cửa rồi rút dao đâm liền hai nhát. Chị Nga thấy vậy hét lên thì bị Thuận vung dao đe dọa.

Cùng lúc đó, anh Hùng từ trong nhà đi ra cũng phát hiện ra sự việc bất ngờ trên liền xông đến đạp vào người Thuận và đẩy chị Hiền ra. Lập tức, Thuận vung dao đâm chém, anh Hùng giơ tay đỡ và bị hắn chém vào tay trái và lưng gây thương tích.

Anh Hùng vùng chạy vào trong bếp nhà chị Hiền để tìm đồ vật đánh trả nhưng không được. Thấy Thuận đuổi theo hai chị Hiền và Nga, anh Hùng nhặt được 1 chiếc mũ bảo hiểm xe máy đuổi theo đánh Thuận nhằm hỗ trợ cho Hiền và Nga chạy thoát.

Thấy Thuận quay lại cầm dao tấn công, anh Hùng vừa chạy vừa truy hô mọi người đến ứng cứu. Cùng lúc này, hai chị Hiền và Nga chạy được khoảng 2 chục mét thì chị Hiền vừa ôm vết thương ở bụng vừa bảo chị Nga chạy đi gọi xe cấp cứu, để mình ở lại.

Sau khi không đuổi được anh Hùng, Thuận quay lại tiếp tục đuổi theo chị Hiền. Trên đường, gặp chị Hiền đang loạng choạng bước đi, tên Thuận như một con thú say mồi đã không dừng lại tội ác ở đó mà vung dao đâm liên tiếp vào người tình khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Ngày 7-2-2020, căn cứ vào tính chất hành vi phạm tội của bị cáo, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thuận chung thân về tội Giết người.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông