Sát thủ teen nghiện game online

21:03 28/02/2019

Năm 2012, Công an tỉnh Thái Bình triệt phá nhanh một vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngay trên địa bàn xã Hồng An, Hưng Hà, Thái Bình. Điều đáng nói trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này ở chỗ, hung thủ gây án là các thanh, thiếu niên còn ít tuổi, nhưng chỉ vì nghiện game online chúng đã bàn nhau đi cướp của, giết người khiến dư luận địa phương hết sức bàng hoàng và phẫn nộ.

Chiều ngày 11-3-2012, đã muộn mà không thấy bà Trần Thị Châm, 76 tuổi, ở Hưng Hà, Thái Bình dọn hàng như thường lệ, những người hàng xóm băn khoăn hỏi nhau lí do. Thấy nghi hoặc, anh C. ở cạnh nhà bà Châm liền cất tiếng gọi nhưng mãi không thấy bà lão này thưa, anh liền rủ thêm hai người nữa chạy sang.

Đập vào mắt họ khi bước vào bên trong nhà bà Châm là một cảnh tượng hãi hùng. Bà Châm nằm chết trong vũng máu dưới nền nhà, đầu, mặt trùm kín bằng một chiếc áo, đồ đạc trong nhà bị lục tung.

Ảnh minh họa

Thông tin về vụ án mạng nhanh chóng được báo cho cơ quan Công an. Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng thành lập Ban chuyên án cùng các lực lượng hỗ trợ xuống hiện trường để khám nghiệm tử thi cũng như thu thập chứng cứ liên quan.

Lực lượng chức năng xác định bà Châm tử vong do 2 vết đập vào đầu. Từ đây, nhận định về một vụ án giết người, cướp tài sản được Ban chuyên án đưa ra.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, từ chiếc áo khoác học sinh để lại, cơ quan Công an nhanh chóng tìm ra chiếc áo đó là của Triệu Quang Sơn, sinh 1997, trú tại thị trấn Hưng Hà, khi đó mới 15 tuổi. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có giấy triệu tập Sơn lên để hỏi chuyện thì Sơn đã đi khỏi nhà, không ai biết đi đâu.

Quá trình điều tra, truy tìm Sơn, lực lượng chức năng nắm được nguồn thông tin trước đó Sơn cùng hai đứa trẻ khác là Vũ Xuân Hùng (sinh 1998) và Trần Ích Hiến (sinh 1998) có đến nhà bà Châm, sau đó chúng rẽ vào một hàng điện thoại, mua ba chiếc điện thoại di động rồi kéo nhau ra bến xe.

Tại bến xe khách Thái Bình, lực lượng Công an xác minh và biết chúng đã đón xe khách đi Điện Biên nên tổ chức đuổi theo. Và, đúng như những gì đã tiên đoán, khi chiếc xe khách chở 3 thiếu niên kia vừa tới thành phố Sơn La thì ôtô của lực lượng Công an đuổi kịp. Nhìn thấy xe Công an, ba tên sợ hãi đòi xuống giữa đường và được lực lượng Công an “rước” cả về Thái Bình. Rất mau lẹ, cả ba khai nhận chính là hung thủ gây nên cái chết cho bà lão bán trầu cau tội nghiệp.

Theo lời khai của cả ba tên sát nhân nhí thì chúng là bạn thân của nhau, cùng sở thích nghiện chơi điện tử. Sáng ngày 11-3-2012, sau khi cùng trốn học ra quán net chơi game, cả ba bàn nhau đi cướp tài sản để có tiền ăn chơi cho thoải mái. Biết bà Châm sống một mình, không có chồng con lại buôn bán trầu cau ngay tại nhà, cả nhóm bàn nhau đến nhà bà Châm cướp.

Theo kế hoạch, Sơn đứng ngoài cảnh giới cho Hùng và Hiến vào trong nhà bà Châm, vờ hỏi mua trầu cau rồi ra tay. Hùng dùng áo khoác trùm lên đầu bà Châm, Hiến liền xông vào lấy chiếc chày đập vỏ của bà Châm đập liên tiếp hai nhát vào đầu nạn nhân. Do bị đập đúng vào chỗ hiểm nên bà Châm đã tử vong tại chỗ.

Ba tên lục tìm tài sản, lấy hai chỉ vàng và 500.000 đồng trong túi áo nạn nhân. Số tiền cướp được, cả 3 mua được 3 chiếc điện thoại rồi bàn với nhau bắt xe khách trốn lên Điện Biên. Khi cả 3 đến địa phận TP Sơn La thì phát hiện mình bị lộ nên vội vàng nhảy xuống xe nhưng vẫn bị bắt giữ.

Vụ án đã khép lại cách đây hơn 7 năm, ngày ấy Trần Ích Hiến chưa đủ 14 tuổi nên được cơ quan công an hoàn thiện hồ sơ chuyển vào trại giáo dưỡng quản lý theo quy định; còn với tội danh giết người và cướp tài sản, Vũ Xuân Hùng và Triệu Quang Sơn lĩnh mức án từ 12 năm tù vì vẫn ở lứa tuổi vị thành niên.

Mặc dù vậy, vụ án một lần nữa cảnh báo về tội phạm vị thành niên và sự ảnh hưởng của games online đối với giới trẻ…

Lâm Phong 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông