Xuyên đêm bắt cướp

09:09 03/06/2019

Có lẽ cho đến tận bây giờ, anh Hoàng Phó Nam, người làm nghề xe ôm ở thôn Dụ Đại, xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, vẫn không thể nào quên được giây phút “thập tử nhất sinh” đối đầu với toán cướp manh động, nguy hiểm. Vụ án xảy ra cách đây đã gần 12 năm, gây rúng động dư luận một thời…

Đó là khoảng 21h15 ngày 21-8-2007, anh Nam đứng đợi khách tại ngã ba Đợi (huyện Quỳnh Phụ) thì có 2 thanh niên đến thuê anh chở đi ngã tư Kênh, sau đó đi về xã Đông Cường (huyện Đông Hưng). Khi đến xã Đông Cường, theo chỉ dẫn của gã thanh niên, anh Nam liên tục phải đi lòng vòng rồi đứng lại đợi bọn chúng vào trong xóm bên đường làm việc gì đó, quay ra khách lại tiếp tục nhờ anh chở đến cầu Nguyễn (huyện Quỳnh Phụ). Khi đi đến khu vực trạm bơm cạnh đường 217 thuộc địa phận xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái bình, khách yêu cầu anh Nam dừng xe. Tưởng họ sẽ trả tiền xe ôm, bất ngờ khách hiện nguyên hình là kẻ cướp, rút dao kề vào cổ và mạng sườn Nam, yêu cầu anh phải giao lại chiếc xe máy cho chúng nếu không sẽ giết.

Vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” mặc dù chiếc xe máy là thứ tài sản có giá trị nhất của gia đình nhưng vì quá sợ hãi, anh Nam đã buộc phải giao chìa khoá cho chúng. Vừa giật được chiếc chìa khoá xe trên tay anh Nam, chúng vừa sấn đến đấm đá túi bụi và đạp anh Nam ngã xuống mương nước ở vệ đường, sau đó cướp chiếc xe của anh phóng đi mất.

Ngay trong đêm, sau khi nắm bắt thông tin từ người bị hại, trước tính chất rất côn đồ và manh động của các đối tượng. Lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng đã chỉ đạo tập trung lực lượng, khẩn trương triển khai các phương án rà soát truy tìm cho được thủ phạm.

Qua lời khai của nạn nhân, các trinh sát của đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đông Hưng đặc biệt chú ý đến chi tiết mà trong đêm tối lờ mờ anh Nam kịp nhận diện được. Một trong 2 tên cướp có đeo khuyên tai, còn một tên mặc áo kẻ sọc trắng đen... Tập trung rà soát các đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn tại các địa bàn lân cận và khu vực xảy ra vụ án, đến 23h30 cùng ngày, Công an huyện Đông Hưng đã xác minh, thu thập được chứng cứ về hành vi phạm tội của 2 đối tượng trong vụ án.

Chúng gồm Phạm Bá Tuấn, sinh năm 1985 và Hoàng Văn Đức, sinh năm 1980, cùng ở xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Tên Tuấn đã có 1 tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản. Quyết tâm truy tìm bằng được thủ phạm và tang vật của vụ án, trong đêm tối các trinh sát toả đi truy tìm thủ phạm. Đến 1h sáng ngày hôm sau, các anh đã phát hiện bọn chúng đang ẩn náu tại một quán ăn ven đường. Ngay trong đêm, cơ quan điều tra đã tiến hành thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với các đối tượng đồng thời thu hồi đầy đủ vật chứng của vụ án.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng Phạm Bá Tuấn và Hoàng Văn Đức đã khai nhận, chúng đều là những đối tượng nghiện ma tuý. Đói thuốc, chúng đã bàn nhau đi cướp xe ôm. Ngựa quen đường cũ, tối đó tên Tuấn đã lừa anh Nam đến đúng địa điểm mà trước đây hắn đã thực hiện trót lọt hành vi cưỡng đoạt tài sản, vì Tuấn biết ở đó địa hình heo hút một bên là sông, một bên là mương nước, lại vắng người qua lại sẽ khó bị phát hiện.

Nhưng chúng đâu có ngờ chỉ chưa đầy 2 giờ đồng hồ từ khi cướp được chiếc xe máy của anh Nam mang đến một hiệu cầm đồ ở xã Nguyên Xá cắm lấy 1.500.000đ, vừa vào quán ăn để “xả láng” chúng đã bị lực lượng công an bắt giữ. Sau khi được trao trả tài sản là chiếc xe máy bị cướp, anh Hoàng Phó Nam đã bày tỏ sự cảm kích, khâm phục lực lượng công an.

Lâm Phong 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông