Sẻ chia khó khăn với phụ nữ nghèo

16:53 17/10/2016

 

Động thổ xây dựng ngôi nhà mới cho chị Mai
Động thổ xây dựng ngôi nhà mới cho chị Mai

* Với tinh thần “Đoàn kết - Tương thân tương ái”, vừa qua, Hội phụ nữ Phòng PC45 - CATP đã trích quỹ hội và quyên góp từ CBCS đơn vị số tiền 20 triệu đồng, vận động doanh nghiệp 10 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới cho chị Đỗ Thị Mai, ở số 3, ngõ 775 phường Đông Hải 2, quận Hải An.

Chị Mai thuộc hộ nghèo, chồng mất sớm, kinh tế khó khăn, sức khỏe lại yếu nên việc làm không ổn định, con nhỏ, bố mẹ già yếu. Ngôi nhà cũ của chị luôn có nguy cơ bị đổ mỗi khi có mưa bão. Ngoài số tiền Hội phụ nữ PC67 hỗ trợ, Hội phụ nữ phường Đông Hải 2 vận động 40 triệu, ngân hàng chính sách quận cho vay 40 triệu, gia đình 20 triệu, Hội phụ nữ quận và hội viên tổ dân cư có trách nhiệm giám sát công trình.

Tại lễ khởi công, chị Mai xúc động tâm sự: “Mong ước có được một ngôi nhà che mưa nắng cho gia đình đã thành hiện thực, em như được sống lại lần thứ hai nhờ sự giúp đỡ đùm bọc của mọi người…”.

* Sáng 13-10, Hội phụ nữ CAQ Ngô Quyền đã trao 25 triệu đồng và khởi công xây nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Oanh, ở tổ 3 xóm Trung, Đằng Giang. Với gia cảnh chồng mất sớm, nuôi 3 con (1 bị liệt, 1 ốm nặng, 1 không có việc làm), căn nhà cũ mái tôn đã xuống cấp, mục nát khiến cuộc sống của 3 mẹ con càng khó khăn.

Đại diện lãnh đạo CAQ Ngô Quyền và Hội phụ nữ khảo sát thi công ngôi nhà cho chị Oanh
Đại diện lãnh đạo CAQ Ngô Quyền và Hội phụ nữ khảo sát thi công ngôi nhà cho chị Oanh

Trước hoàn cảnh của chị Oanh, Hội phụ nữ CAQ Ngô Quyền đã vận động CBCS quyên góp được 25 triệu đồng hỗ trợ xây nhà và đồ dùng sinh hoạt cho chị. UBND phường ủng hộ 10 triệu đồng, Hội phụ nữ phường, tổ dân phố ủng hộ 10 triệu đồng và chịu trách nhiệm thi công, còn lại là đóng góp của gia đình.

QUỲNH ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông