Sẽ xem xét quy định thu phí xe container hàng quá cảnh

14:24 07/07/2011

HĐND thành phố vừa cho biết, một trong những nội dung sắp tới tại kỳ họpthứ 2 HĐND thành phố khóa 14 là xem xét phê duyệt đề án do UBND thành phố trình về việc quy định chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng phí sử dụng bến, bãi đối với hàng tạm nhập tái xuất, hàng chuyển tải, hàng qua kho ngoại quan trên địa bàn thành phố (gọi tắt là phí xe container hàng quá cảnh).

Theo đó, đây là một phần của “Phí sử dụng lề đường, bến bãi, mặt nước” trên địa bàn thành phố. Đối tượng nộp phí là các tổ chức, cá nhân được phép sử dụng bến, bãi, kho hàng cho hàng tạm nhập tái xuất, hàng chuyển tải, hàng quá cảnh, hàng qua kho ngoại quan.

Dự kiến, mức tạm thu đối với với một số loại hàng hóa như: xe ô tô, xe chuyên dùng, máy chuyên dùng các loại là (200.000 đồng/chiếc); thuốc lá lá (20.000 đồng/tấn); thuốc lá điếu (600 đồng/kiện); cao su nguyên liệu, hạt nhựa nguyên sinh (10.000 đồng/tấn)…

Theo thống kê của Cục Hải quan Hải Phòng, hiện lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa tạm nhập tái xuất, hàng chuyển tải, quá cảnh qua khu vực cảng Hải Phòng khoảng 300.000 container/năm. Nhu cầu sử dụng hạ tầng, bến bãi cho việc vận chuyển hàng hóa ngày càng cao; trong khi đó, tại Hải Phòng việc thu phí sử dụng bến bãi đối với những loại hàng hóa này lại chưa được ban hành.

Vì vậy, việc bổ sung loại phí này là cần thiết, phù hợp với thực tiễn; góp phần tăng thêm nguồn thu cho ngân sách của thành phố; tạo nguồn kinh phí chi cho công tác quản lý, bảo trì, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông trên địa bàn thành phố.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông