SEA Games 32: U22 Indonesia giành HCV môn bóng đá nam trong “cơn mưa” thẻ

13:55 17/05/2023

Tối 16-5, U22 Indonesia đã đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 sau khi giành chiến thắng kịch tính trước U22 Thái Lan với tỷ số 5-2. Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng khi cầu thủ hai đội liên tục xô xát và trọng tài đã phải rút ra 11 thẻ vàng, 7 thẻ đỏ cho cả 2 đội…

Trận chung kết giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan thường xuyên xảy ra xô xát

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan diễn ra vô cùng kịch tích với kịch bản khó tin. U22 Indonesia đẩy nhịp độ trận đấu lên cao, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và vươn lên dẫn trước Thái Lan 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Ngay cả khi U22 Thái Lan có bàn gỡ ở phút 65 thì nhiều người vẫn chắc chắn rằng U22 Indonesia sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, khi mà ban huấn luyện Indonesia ăn mừng ở phút 90+10 vì nghĩ rằng sẽ giành HCV với tỉ số 2-1 thì bất ngờ trọng tài thông báo trận đấu vẫn chưa kết thúc. Và ngay sau đó, U22 Thái Lan đã ghi bàn san bằng tỷ số apha ở phút 90+12.

Trong niềm vui vỡ oà, ban huấn luyện và cầu thủ Thái Lan đã có màn ăn mừng quá đà và đã dẫn đến xô xát giữa đôi bên. Trận đấu bị hoãn khoảng 5 phút. Hai đội đều phải nhận thẻ đỏ. Trọng tài chính truất quyền thi đấu đối với hậu vệ Komang Teguh (U22 Indonesia) và thủ môn Soponwit Rakyart (U22 Thái Lan), cùng với 3 thẻ đỏ cho thành viên ban huấn luyện của 2 đội (2 của Thái Lan và 1 của Indonesia).

Những hình ảnh không đẹp trong trận chung kết SEA Games 32

“Cơn mưa” thẻ đỏ chưa dừng ở đó khi cầu thủ Jonathan Kemdee của Thái Lan bị đuổi khỏi sân do nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi. Lợi thế hơn người giúp U22 Indonesia kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong hiệp phụ thứ nhất, hỗn chiến lại nổ ra khi U22 Indonesia ghi bàn và khi trận đấu trở lại, các cầu thủ Thái Lan không giữ được bình tĩnh. Họ bị đuổi thêm cầu thủ và thủng lưới 2 lần nữa do chỉ còn 8 người trên sân. Chung cuộc, U22 Indonesia thắng U22 Thái Lan với tỉ số cách biệt 5-2.

Sau trận đấu, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cho biết: "Sau khi ghi bàn, một số thành viên BHL và cầu thủ Thái Lan chạy về phía chúng tôi ăn mừng. Đây là hành động không nên có và nó khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Thực tế thì tình hình mất kiểm soát sau đó".

Đây là lần đầu tiên sau 32 năm, bóng đá Indonesia mới lên ngôi vô địch ở ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á

Cũng theo ông Indra Sjafri, các cầu thủ Indonesia cũng có màn ăn mừng trả đũa đối thủ khi nâng tỷ số lên 3-2. Đây là hành động không thể chấp nhận. "Cả hai đội đều có những hành động xấu. Tôi yêu cầu các cầu thủ phải có sự kiềm chế, hãy thể hiện trên sân bóng thay vì đá nhau. Toàn đội sau đó giữ được bình tĩnh và thi đấu tới hết hai hiệp phụ. Sau trận, chúng tôi đã nói chuyện và xin lỗi lẫn nhau. Tôi nghĩ mọi chuyện đều đã ổn" - thuyền trưởng U22 Indonesia chia sẻ.

Nói về tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi, thuyền trưởng U22 Indonesia hạnh phúc chia sẻ: "Cuối cùng thì chúng tôi đã làm được. Cảm ơn các CLB có cầu thủ cống hiến cho đội tuyển. Tôi đặc biệt muốn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ. Như tất cả đã thấy có rấ đông CĐV Indonesia tới sân cổ vũ trong trận chung kết. Tôi nghĩ đây là tấm HCV không chỉ mang tính lịch sử, mà còn giúp bóng đá Indonesia vượt qua giai đoạn rất khó khăn hiện tại. Một lần nữa, tôi xin chúc mừng các cầu thủ. Họ đã chiến đấu thật tuyệt vời trong hành trình ở SEA Games 32".

Với chiến thắng kịch tính trước U22 Thái Lan, U22 Indonesia đoạt HCV bóng đá nam SEA Games 32 với thành tích toàn thắng, ghi 21 bàn và bị thủng lưới 5 bàn. Đây là lần đầu tiên sau 32 năm, bóng đá Indonesia mới lên ngôi vô địch ở ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Trong trận đấu sớm, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar ở trận tranh HCĐ SEA Games 32.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông