Sinh hoạt khoa học chuyên đề “Cập nhật dữ liệu ESMO mới năm 2023 tiến bộ về điều trị ung thư buồng trứng”

    15:50 28/11/2023

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa tổ chức sinh hoạt khoa học chuyên đề “Cập nhật dữ liệu ESMO mới năm 2023 tiến bộ về điều trị ung thư buồng trứng”. Sinh hoạt khoa học nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với tập đoàn Y tế MyHealthCare trong công tác đào tạo liên tục nhằm cập nhật kiến thức mới về căn bệnh ung thư buồng trứng cũng như phát triển hệ thống đào tạo liên tục, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực ung thư.

    Theo đó, sinh hoạt khoa học chuyên đề do TS.BS Trần Quang Hưng – Giám đốc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp làm chủ tọa cùng báo cáo viên TS. John Chia – Trung tâm Ung thư Curie, Singapore. Hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo các cán bộ y tế cuả bệnh viện cùng các bác sĩ, dược sĩ làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

    TS.BS Trần Quang Hưng cho biết: “Ung thư buồng trứng là một trong những bệnh ung thư sinh dục thường gặp nhất ở nữ giới, chỉ đứng sau ung thư cổ tử cung. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, mỗi năm phát hiện hàng nghìn ca mới mắc ung thư buồng trứng.

    Quang cảnh buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề

    Việc điều trị ung thư buồng trứng tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm diễn biến bệnh và sức khoẻ chung của người bệnh. Người bệnh thường được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau được kết hợp trong điều trị ung thư buồng trứng như phẫu thuật cắt bỏ, xạ trị, hóa trị, liệu pháp miễn dịch…

    Tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã áp dụng phương pháp điều trị đa mô thức kết hợp nhiều phương pháp điều trị, trong đó có liệu pháp miễn dịch đã đem lại nhiều kết quả khả quan trên người bệnh ung thư”.

    Tại sinh hoạt khoa học, TS. John Chia – Trung tâm Ung thư Curie, Singapore đã có các bài báo cáo với nội dung mới và thiết thực về trị liệu miễn dịch trong điều trị ung thư nói chung và ung thư buồng trứng nói riêng. Cũng tại buổi sinh hoạt khoa học, các đại biểu tham dự đã đưa ra nhiều câu hỏi và thảo luận xung quanh chủ đề trên.

    Sinh hoạt khoa học lần này đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích giúp các y bác sĩ cập nhật thêm nhiều kiến thức cũng như trao đổi kinh nghiệm lâm sàng thực tế, qua đó giúp cải thiện kết quả điều trị cho người bệnh đặc biệt với liệu pháp miễn dịch, mở ra thêm sự lựa chọn cho người bệnh ung thư nói chung và người bệnh ung thư buồng trứng nói riêng ngay tại Hải phòng.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông