Sở Công Thương tập huấn Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các FTA của thành phố

11:21 17/12/2023

Chiều 15/12, Sở Công thương phối hợp với Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) tổ chức lớp tập huấn chuẩn bị cho việc đánh giá Bộ Chỉ số kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA) của thành phố.
Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Văn Thành phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Thành cho biết, quá trình hội nhập quốc tế nói chung và hội nhập kinh tế quốc tế nói riêng của Việt Nam đã diễn ra vô cùng mạnh mẽ trong suốt những năm qua.

Một trong những minh chứng cho sự hội nhập quốc tế về kinh tế, đó là sự tham gia của Việt Nam tại các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Đến nay, 15 Hiệp định đã có hiệu lực, 1 Hiệp định đã chính thức ký kết chờ hiệu lực và 3 Hiệp định đang trong quá trình đàm phán. Nền kinh tế vĩ mô phát triển vững chắc, ổn định.

Quang cảnh buổi tập huấn

Từ năm 2023 trở đi, việc điều tra thu thập dữ liệu để làm cơ sở đánh giá và tính toán Bộ chỉ số FTA Index sẽ được tiến hành để đánh giá, so sánh kết quả thực hiện các FTA giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện các FTA của thành phố so với chương trình hành động do Chính phủ ban hành cũng như các chương trình hành động mà chính thành phố xây dựng nhằm thực thi các FTA, từ đó tìm ra những ưu điểm cũng như hạn chế trong việc thực hiện các FTA này, làm cơ sở cho việc hoạch định chính sách, chiến lược phát triển tại thành phố. Đồng thời, qua đó đánh giá được mức độ hiệu quả của các FTA đem lại cho thành phố Hải Phòng, đặc biệt đánh giá đến những đối tượng thụ hưởng trực tiếp là doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Qua đó giúp các nhà đầu tư định hướng và đưa ra quyết định đầu tư, từ đó giúp khuyến khích các dòng đầu tư chất lượng cao vào thành phố tận dụng cơ hội từ các FTA.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông