Sở Du lịch Hải Phòng: Xử phạt 17 trường hợp vi phạm

15:07 08/10/2017

Trong thời gian qua, Sở Du lịch thành phố tiến hành thường xuyên công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực du lịch.

Theo báo cáo, 9 tháng năm 2017, Sở du lịch thành phố tổ chức và phối hợp tổ chức thanh tra, kiểm tra chuyên ngành các điểm kinh doanh du lịch, phương tiện thuỷ vận chuyển khách du lịch, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, môi trường biển tại Cát Bà, Đồ Sơn.

Đặc biệt, trong thời gian qua sở tăng cường thanh tra, kiểm tra trước và trong các dịp Lễ, Tết, các hoạt động trong những tháng cao điểm của mùa du lịch.

Sở thực hiện thanh tra, kiểm tra, khảo sát 272 lượt. Trong đó có 109 cơ sở lưu trú du lịch, 45 doanh nghiệp lữ hành, 76 hướng dẫn viên du lịch, 05 bến tàu, bến phà phục vụ khách du lịch, 25 tàu thủy vận chuyển khách du lịch và 12 bãi tắm.

Theo đó, phát hiện và xử phạt 17 trường hợp vi phạm hành chính, chủ yếu là các vi phạm: không có hợp đồng với khách du lịch; không quản lý khách du lịch theo hợp đồng hoặc chương trình mà doanh nghiệp lữ hành đăng ký; không làm thủ tục thẩm định cơ sở lưu trú theo quy định. Tổng số tiền xử phạt là hơn 165 triệu đồng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông