Sở Giao thông vận tải: Triển khai kế hoạch về đảm bảo TTATGT và hoạt động vận tải phục vụ Tết

22:01 04/02/2018

Chiều 25-1, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng tổ chức họp triển khai thực hiện Kế hoạch số 31 ngày 15-12-2017 về việc đảm bảo TTATGT và hoạt động vận tải phục vụ Tết Dương lịch, Tết nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018.

Cùng dự có đông đảo đại diện các đơn vị khai thác bến xe, bến tàu, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo đó, nhằm góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ, Tết, Sở Giao thông vận tải yêu cầu cầu các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác tuyên truyền về đảm bảo ATGT, nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về TTATGT và vận tải của cộng đồng.

Trong thời gian tới, các đơn vị quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cần kiểm tra và kịp thời sửa chữa, đảm bảo giao thông trên tất cả các tuyến đường, hè tại địa bàn được giao quản lý, phát hiện các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT để cảnh báo, khắc phục kịp thời.

Cùng với đó, các đơn vị quản lý bến xe khách, bến tàu khách cần niêm yết công khai đường dây nóng, giá vé, biểu đồ chạy xe, chạy tàu với từng luồng tuyến, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để kiểm tra, giám sát điều kiện an toàn của người lái và phương tiện trước khi xuất bến. Các đơn vị vận tải hành khách đường bộ và đường thủy nội địa cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định hiện hành, nghiêm cấm chở quá tải trọng, quá số người cho phép, vận chuyển hàng dễ cháy nổ, hàng cấm, dừng đỗ, trả khách trái quy định…

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông