Sơ kết 2 năm thực hiện chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng giai đoạn 2018-2020

19:18 28/05/2020

Báo An ninh Hải Phòng được Giám đốc CATP tặng Giấy khen

Chiều 28/5, Công an thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng giai đoạn 2018-2020. Tới dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành; lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố và doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

 Về phía lãnh đạo CATP có các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP, Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng được triển khai từ tháng 5/2018. Chuyên mục ra 1 chuyên trang 1 tuần vào số thứ hai hàng tuần nhằm tôn vinh, quảng bá các DN sản xuất, kinh doanh lành mạnh, có nhiều sáng kiến trong đấu tranh chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nhiều cải tiến, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường...

2 năm qua, Chuyên mục đã chuyển tải hàng nghìn tin, bài, ảnh trên hàng trăm số báo in và được cập nhật liên tục trên Báo An ninh Hải Phòng điện tử với nội dung đa dạng, phong phú; các bài viết với nhiều hình ảnh minh họa đẹp, đã được thể hiện theo các thể loại báo chí linh hoạt tùy theo vấn đề phản ánh (phỏng vấn nhanh, phóng sự, điều tra, trả lời đơn thư...).

Giám đốc CATP, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong đó có nhiều tin, bài của bạn đọc tham gia chuyên mục, nhất là ý kiến trao đổi, đánh giá, phản hồi của các nhà quản lý, doanh nghiệp, người tiêu dùng tạo nên sự sinh động với cách nhìn nhiều chiều, từ các góc độ khác nhau về bức tranh thị trường hàng hóa, dịch vụ... Đồng thời Báo cũng đã quảng bá thương hiệu, hình ảnh của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh rất hiệu quả...

Tổng biên tập Báo ANHP, Thượng tá Nguyễn Thu Hồng phát biểu tại hội nghị

Thông qua chuyên mục, Báo An ninh Hải Phòng đã thực sự trở thành diễn đàn quan trọng để tuyên truyền, phát động người dân cùng chung sức phát hiện, lên án và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng hóa.

Đại diện Cục quản lý thị trường đọc tham luận tại hội nghị

Các vụ vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất, buôn bán, tiêu thụ, trục lợi từ hàng giả, hàng nhái, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng của nhà sản xuất đều được báo tập trung phản ánh, làm rõ. Qua đó kịp thời đưa ra những cảnh báo, rủi ro có thể xảy ra, giúp các khách hàng nhận biết chính xác, từ đó có những lựa chọn phù hợp nhất...

Lãnh đạo Công an quận Hải An đọc tham luận

Có được những kết quả nêu trên, thời gian qua, Báo An ninh Hải Phòng đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị chức năng như: Phòng Cảnh sát kinh tế - CATP, Cục Quản lý thị trường thành phố, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các đơn vị, doanh nghiệp như: Công ty Nhựa Tiền Phong, Ngân hàng Vietibank chi nhánh Lê Chân, Công ty CP thương mại Bia Sài Gòn Đông Bắc tại Hải Phòng, Công ty Thành Đại Phú Mỹ, Công ty Vico, Công ty xăng dầu Khu vực III....

Lãnh đạo Phòng PC03-CATP phát biểu tham luận tại hội nghị

Thời gian tới, để chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” tiếp tục trở thành địa chỉ tin cậy trong trao đổi tiếp nhận thông tin, tư vấn giúp đỡ người tiêu dùng, tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp, Báo An ninh Hải Phòng sẽ đổi mới phương pháp thực hiện chuyên mục trong tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân về hàng giả, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng...

Đại diện Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tham luận tại hội nghị

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp. Tăng cường dung lượng trên 2 phiên bản của Báo An ninh Hải Phòng.

Giám đốc CATP, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Từ đó chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” sẽ thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, chung tay cùng các lực lượng chức năng thành phố đấu tranh, bài trừ hàng giả, hàng kém chất lượng; làm lành mạnh thị trường tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp; góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

* Nhân dịp này, Giám đốc CATP đã tặng Giấy khen 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng giai đoạn 2018-2020.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ký kết thực hiện Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo ANHP giai đoạn 2020 - 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành và Giám đốc CATP Vũ Thanh Chương ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao báo ANHP đã có sáng kiến mở Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng, qua đó để các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị chung tay đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND thành phố và Giám đốc CATP cũng ghi nhận đánh giá cao công tác tuyên truyền của Báo ANHP trong đợt phòng chống dịch Covid 19 vừa qua, trong thời điểm dịch bệnh có những diễn biến phức tạp nhiều người dân đã đổ xô đi mua hàng hóa, nhu yếu phẩm tích trữ gây ra xáo trộn thị trường, Báo đã nắm bắt kịp thời và truyền tải thông tin sâu rộng đến người dân những chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố, có nhiều bài viết đánh giá, phân tích định hướng thị trường, công tác cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp, TTTM và chợ dân sinh góp phần đưa thị trường trở lại ổn định.

Bên cạnh đó, Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng  được coi là điểm nhấn thể hiện tinh thần phụ vụ nhân dân của lực lượng CATP, cùng với các lực lượng CATP hướng đến mục tiêu làm lành mạnh hóa thị trường tiêu dùng, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp có môi trường làm việc đảm bảo an toàn thân thiện góp phần nâng cao sức hấp dẫn các nhà đầu tư đến với Hải Phòng.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ký kết thực hiện Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo ANHP giai đoạn 2020 - 2022

Thời gian tới, Việt Nam sẽ đón những làn sóng đầu tư mới đến từ các quốc gia Châu Âu và Trung Quốc, dự báo thị trường thương mại sẽ cạnh tranh gay gắt, kéo theo đó là nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện gây nhiễu loạn thị trường và ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị BCĐ 389 của thành phố thông qua các cơ quan thành viên tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm kinh tế, các vụ gian lận thương mại, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, mất VSATTP, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ…qua đó giúp các cơ quan quản lý Nhà nước kịp thời nắm được thông tin, hoàn thành những kẽ hở của công tác quản lý, điều chỉnh, hoàn thiện cơ chế phối hợp từng bước siết chặt, hạn chế thấp nhất hành vi kinh doanh sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành và Giám đốc CATP Vũ Thanh Chương đề nghị Báo ANHP tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và nhân dân về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả; chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện trong công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả. Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan tuyên truyền trên địa bàn thành phố nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm thực hiện Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” của Báo ANHP xây dựng những chuyên đề song song để làm tốt công tác tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, 15 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tiếp tục tham gia ký kết thực hiện Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo ANHP giai đoạn 2020 - 2022.

Tin: Thái Bình - Ảnh : Đàm Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông