Sơ kết đảm bảo ANTT quá trình thu hồi đất dự án đảo Vũ Yên

14:57 26/12/2015

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao bằng khen tập thể và cá nhân Công an quận Hải An
Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao bằng khen tập thể và cá nhân Công an quận Hải An

Sáng 24-12, Công an quận Hải An tổ chức hội nghị sơ kết về kế hoạch đảm bảo ANTT cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại dự án đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó chủ tịch UBND thành phố; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP; đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP; Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận.

Như ANHP đã thông tin: Dự án khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên là dự án trọng điểm của thành phố, do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, được thực hiện tại đảo Vũ Yên, thuộc địa bàn xã Thủy Triều (Thủy Nguyên) và phường Đông Hải 1 (Hải An). Tại quận Hải An, việc thu hồi đất, GPMB liên quan đến 2 tổ chức và 22 hộ dân.

Quá trình thực hiện kiểm kê, lên phương án bồi thường, hỗ trợ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật cùng với sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, các tập thể và hầu hết các hộ dân đã đồng tình, ủng hộ việc bàn giao đất thực hiện dự án. Tuy nhiên, 2 hộ dân là các ông Trịnh Văn Vụ và Nguyễn Văn Nhớ (ký hợp đồng giao khoán sản phẩm đầm nuôi trồng thủy sản với UBND phường Đông Hải 1) không đồng ý với phương án bồi thường hỗ trợ và đưa ra những kiến nghị không có cơ sở giải quyết.

Để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân, UBND quận đã chỉ đạo các phòng ban chức năng tổ chức rà soát, kiểm tra công tác kiểm kê, phương án bồi thường, hỗ trợ, đồng thời nhiều lần thực hiện đối thoại và có văn bản trả lời từng nội dung kiến nghị. Riêng lực lượng Công an quận, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy-Giám đốc CATP và Quận ủy-UBND quận đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác để nắm chắc tình hình thực tế và kịp thời tham mưu chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Kết quả, sau 1 tháng triển khai thực hiện cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành chức năng, đoàn thể thực hiện kiên trì vận động đến “phút chót” thì từ kiên quyết chống đối không bàn giao đất, cản trở thi công, 2 hộ dân trên và 17 hộ có quyền lợi liên quan đã đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tự nguyện tháo dỡ, di dời vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của quận Hải An nói chung và lực lượng Công an quận nói riêng đối với dự án đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên. Phó chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh thành phố thực hiện nhiều dự án thu hút đầu tư thì trách nhiệm của lực lượng Công an là rất nặng nề, cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong công tác GPMB, góp phần tạo môi trường đầu tư tốt nhất cho thành phố.

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen 1 tập thể và 4 cá nhân; Giám đốc CATP tặng giấy khen 8 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT quá trình thu đất thực hiện dự án.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông