Sở Văn hóa và Thể thao: Tổng kết công tác năm 2023, triển khai công tác và phát động Phong trào thi đua năm 2024

14:47 20/12/2023

Sáng 20-12, tại Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai công tác và phát động Phong trào thi đua năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố.
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2023, ngành Văn hóa và Thể thao đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Nổi bật là, tổ chức thành công các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn và phục vụ nhiệm vụ chính trị của đất nước, thành phố. Thực hiện hiệu quả các chương trình, vở diễn thuộc Đề án Sân khấu truyền hình. Ngành đăng cai tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hoá, thể thao quốc gia, như: Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam và khai mạc du lịch Đồ Sơn 2023, Hội thi Tuyên truyền lưu động và triển lãm tranh cổ động “Biển và Hải đảo Việt Nam”; Hội nghị các Nhà văn lão thành toàn quốc lần thứ nhất, các cuộc thi sáng tác mỹ thuật và ca khúc. Qua đó đã khẳng định được năng lực tổ chức các hoạt động có quy mô lớn, đồng thời phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá về thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa được quan tâm, tham mưu UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ trình UNESCO vinh danh Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm nhân kỷ niệm 450 năm ngày mất; xác định Ngày thành lập thành phố Hải Phòng; trình Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quyết định xếp hạng di tích quốc gia và đưa vào danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, công nhận Bảo vật quốc gia. Đặc biệt, tại Kỳ họp thứ 45 ngày 16/9/2023 của Ủy ban Di sản thế giới, UNESCO đã công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản sản thiên nhiên thế giới, đây là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước và thành phố Hải Phòng giai đoạn từ năm 2018 – 2022

Phong trào thể dục thể thao quần chúng được đẩy mạnh, lan toả trong đời sống Nhân dân. Ngành phối hợp tổ chức thành công Hội khoẻ Phù Đổng thành phố Hải Phòng lần thứ 17. Trong lĩnh vực thể thao thành tích cao, các vận động viên của thành phố tham gia thi đấu 135 giải thể thao trong nước và quốc tế, giành 535 huy chương các loại. Đặc biệt, tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19, Hải Phòng vinh dự có 03 vận động viên tham gia thi đấu, vận động viên Phạm Quang Huy thi đấu môn Bắn súng giành thành tích xuất sắc với 01 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Đồng.

UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể thuộc Sở đã có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu khối thi đua năm 2023; tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 6 đơn vị

Trong năm qua, ngành Văn hóa và Thể thao cũng tham mưu ban hành các Nghị quyết của HĐND thành phố: Quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao trong thời gian tập trung tập huấn và thi đấu; Quy định mức thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên lập thành tích tại các giải thể thao quốc gia. Xây dựng Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển thể dục, thể thao thành phố Hải Phòng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 để phù hợp với yêu cầu phát triển thể dục thể thao trong tình hình mới.

tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 12 cá nhân

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả của Ngành Văn hóa và Thể thao đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế còn tồn tại trong công tác văn hóa, gia đình, thể dục thể thao trên địa bàn thành phố.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân của ngành có thành tích xuất sắc trong quản lý, tổ chức hoạt động văn hóa và thể thao tại địa phương năm 2023

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ thành phố giao năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành Văn hóa và Thể thao cần tập trung tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện chủ trương của Đảng, Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong tình hình mới; Chiến lược phát triển văn hóa thể thao; Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam; triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong lĩnh vực văn hóa, gia đình và thể thao; cùng một số văn bản khác liên quan.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Bí thư Đảng ủy, Giám đóc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của thành phố và đất nước. Tiếp tục các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể. Triển khai hiệu quả Đề án Sân khấu truyền hình và đăng cai tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao tại thành phố. Nghiên cứu các giải pháp để giải quyết chế độ ưu đãi cho đội ngũ diễn viên, văn nghệ sĩ, vận động viên, huấn luyện viên… Xây dựng, phát hiện các mô hình hoạt động văn hóa cơ sở và gia đình phong phú và đa dạng để nhân rộng và lan tỏa trong cộng đồng. Tập trung đẩy mạnh công tác xã hội hóa và đa dạng hóa nguồn lực đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước và thành phố Hải Phòng giai đoạn từ năm 2018 – 2022. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân của ngành có thành tích xuất sắc trong quản lý, tổ chức hoạt động văn hóa và thể thao tại địa phương năm 2023. UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể thuộc Sở đã có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu khối thi đua năm 2023; tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 06 đơn vị; tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 12 cá nhân. Sở Văn hóa và Thể thao cũng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp chung vào thành tích của ngành trong năm 2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông