Sở Văn hoá và Thể thao: Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

12:23 12/01/2024

Chiều 11-1, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Phạm Thị Thơ - Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố ; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị ngành Văn hóa và Thể thao thành phố.
Tiết mục văn nghệ chào mừng 

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng gồm 450 đoàn viên công đoàn. Trong những năm qua, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và tuyên truyền giáo dục trong công chức, viên chức và người lao động của Sở và các đơn vị trực thuộc. Đặc biệt, trong năm 2023, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức thành công Đại hội điểm Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thông tin kết quả thực hiện năm 2023

Đồng chí Phạm Thị Thơ, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố phát biểu 
Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục đổi mới với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phát huy thế mạnh các kênh truyền thông, mạng xã hội để truyền tải nhiều thông tin, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận về những chủ trương, chính sách mới, tạo sức lan tỏa trong ngành và xã hội.Với nhiều hoạt động thiết thực. Công đoàn Sở đã tập hợp, động viên đông đảo công chức, viên chức và người lao động tham gia các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác, thi đua yêu nước và thực hiện các cuộc vận động của Công đoàn cấp trên phát động, đề xuất với công đoàn cấp trên hỗ trợ kịp thời các trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo...

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai phát biểu 

Công tác nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn được phối hợp tốt, công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được chú trọng. Công tác kiểm tra giám sát được đổi mới theo hướng thiết thực; vai trò giám sát, phản biện của tổ chức công đoàn được nâng cao. Hoạt động nữ công và bình đẳng giới được triển khai tích cực, các chế độ, chính sách đối với lao động nữ được đảm bảo. Công tác thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng kịp thời, tạo động lực thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, góp phần cùng toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.

Công đoàn Viên chức thành phố tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân của ngành Văn hóa và Thể thao có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh năm 2023

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024, Công đoàn Sở tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao độngtích cực thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tham gia tích cực công tác xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, sinh hoạt công đoàn.

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 29 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2023.

Tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, tổ chức tốt các hoạt động công tác nữ công.

Tại Hội nghị, Công đoàn Viên chức thành phố tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân của ngành Văn hóa và Thể thao có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh năm 2023. Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 29 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2023.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông