Sở Y tế chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính

09:18 07/09/2018

Đó là ý kiến của đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam, Trưởng Đoàn kiểm tra số 2 tại buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), công vụ, công chức năm 2017 của Sở Y tế vào sáng 6-9.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Thu Xanh báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác CCHC của sở.

Trong năm qua, với những nỗ lực thực hiện quyết liệt các giải pháp, công tác CCHC của Sở Y tế đã đạt được những bước tiến vượt bậc.

Theo đó, tính đến nay, Sở Y tế đã triển khai phần mềm một cửa điện tử tại Bộ phận Một cửa và các phòng chuyên môn và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2005 vào xử lý 100% thủ tục hành chính.

Tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại sở là 1.638 hồ sơ, trong đó có 1.308 hồ sơ giải quyết đúng hạn, đạt 100%; số hồ sơ giải quyết trước hạn là 482, số hồ sơ đang thực hiện là 30.

Trong công tác sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp, Sở Y tế đã chủ động rà soát, sắp xếp, kiện toàn bộ máy cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc theo hướng tinh gọn, giảm bớt khâu trung gian, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên theo dự kiến của Sở, tỷ lệ hồ sơ nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến dịch vụ công mức độ 3 không hoàn thành đảm bảo tiến độ…

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn kiểm tra cũng như các ý kiến giải trình của các đơn vị chức năng, phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế, kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam khẳng định trong tháng 8 tình hình phát triển kinh tế xã hội thành phố đã đạt được những kết quả cao, an sinh xã hội được quan tâm.

Trong đó, có sự đóng góp của ngành y tế với công tác khám chữa bệnh có nhiều chuyển biến, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.

Về công tác CCHC, trong thời gian qua, Sở Y tế có nhiều chuyển biến tích cực. Một  trong những điểm sáng mà Sở đã thực hiện và đạt được đó là toàn ngành đã rất tích cực trong triển khai Nghị quyết 18 và 19 của Trung ương Đảng, chương trình hành động của BTV Thành ủy trong việc sắp xếp, kiện toàn lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành y tế theo hướng tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo hoạt động có hiệu quả hơn…

Để công tác CCHC đạt hiệu quả tốt hơn, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam đề nghị sở Y tế tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế, quan tâm tới công tác sắp xếp, kiện toàn bộ máy, thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị, đồng thời nắm bắt tình hình cơ sở để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, đặc biệt chú trọng tới việc đào tạo bồi dưỡng, xây dựng cơ chế chính sách để đưa bác sĩ có chuyên môn về tuyến cơ sở…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông