Sôi động, đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hải Phòng chào năm mới 2024”

07:28 01/01/2024

Từ 22 giờ 30 phút đêm 31/12/2023 đến 0 giờ 10 phút sáng 1/1/2024, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Trung tâm Văn hóa thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao) phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật “Hải Phòng chào năm mới 2024”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân thành phố; đại diện lãnh đạo các ban, sở ngành, cơ quan đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố cùng đông đảo nhân dân và du khách trong, ngoài nước.
Các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng chào năm mới 2024” do Trung tâm Văn hoá thành phố thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao; Chỉ đạo nghệ thuật Đỗ Thị Khánh Hương - Giám đốc Trung tâm Văn hoá thành phố Hải Phòng; Đạo diễn NSƯT Văn Dũng, NSƯT Thu Dung; Đạo diễn âm nhạc Nguyễn Thái Sơn. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, vũ đoàn đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng như: NSND Khánh Hòa, ca sĩ Vicky Nhung, ca sĩ Giana, ca sĩ Đạt Ozy, ca sĩ Mai Hằng, Á hậu Nhí thế giới Hoàng Vân, Rapper D.Lee, Rapper Công Beat, Guitarist Quý Hamo, Kiện tướng Dancesport Hoàng Đức Tuấn, Phương Uyên, Ngọc Hiếu, Hoàng Vương, Hà My, Khánh Ngọc, Tuấn Hùng, Đức Đại, Đức Thành, Nam Giang, Bảo Nguyên, Văn Chương, Ngọc Hiền, Việt Hải, Vân Anh, Thu Trang, Minh Thu, Nhóm Phương Đông, Vũ đoàn Shining sun, Vũ đoàn Lavish, Vũ đoàn Pha lê, Vũ đoàn Diamond, Vũ đoàn Star, Vũ đoàn Vhunter, Vũ đoàn Street dance, Vũ công Dancesport, Đoàn Ca Múa Hải Phòng và Trường Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng…

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình gồm 3 phần, phần 1 với tên gọi “Nhịp điệu thời gian” gồm các ca khúc như: “Năm qua đã làm gì” sáng tác Bùi Công Nam; “Có em chờ”, sáng tác Kai Đinh; “Cô gái tự tin”, sáng tác Hồ Hoài Anh; “Tan ca”, sáng tác Đạt Ozy ; “Việt Nam những chuyến đi”, sáng tác Vicky Nhung; “Đi về nhà”, sáng tác Hứa Kim Tuyền - Xuân Ty

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Phần 2 có tên gọi “Hơi thở mùa xuân” gồm các ca khúc: “Lắng nghe mùa xuân về”, sáng tác Dương Thu; “Khúc giao mùa” sáng tác Huy Tuấn; “Không muốn một mình” sáng tác Vicky Nhung; “Yêu Đậm Âm Điệu” sáng tác Trần Dũng Khánh; “Liên khúc các vũ điệu Latin” biên đạo Hoàng Đức Tuấn ; “Về nhà ăn tết”, sáng tác BigDaddy – JustaTee; “Tết đong đầy”, sáng tác Nguyễn Khoa; “Xuân bên em”, sáng tác Lương Ngọc Châu.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Mỗi vùng đất đều có những dấu ấn riêng, những đặc trưng, đặc sắc riêng khiến người ta lưu luyến, nhớ thương và tìm về. Hải Phòng cũng vậy, là thành phố nằm trong khu vực đồng bằng sông Hồng, luôn hội tụ và toả sáng với nhiều nét đẹp văn hóa.

Từ vùng đất này, bao thế hệ người Hải Phòng đang ngày đêm chung sức chung lòng xây dựng quê hương. Với nhiệt huyết và khát khao cống hiến, những người đang sống và làm việc tại Hải Phòng đã nỗ lực, đạt được nhiều thành quả vô cùng ấn tượng, góp phần vào những thành tựu rực rỡ của thành phố trong năm qua. Kinh tế xã hội của thành phố tiếp tục ổn định và phát triển, một số chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng so với kế hoạch, luôn là địa phương đi đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài với 3,5 tỉ USD.

Công an quận Hồng Bàng triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Quảng trường Nhà hát thành phố

Năm qua, với hơn 8 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, du lịch Hải Phòng đang phục hồi mạnh mẽ với những bước dài hy vọng, thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 100.000 tỉ đồng, khởi công khánh thành nhiều công trình, dự án lớn, góp phần nâng tầm vị thế và mở ra không gian, dư địa phát triển cho nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội của thành phố. Các lĩnh vực an sinh xã hội luôn được đảm bảo, an ninh quốc phòng được giữ vững, văn hoá thể thao nhiều khởi sắc và đột phá…

Công an quận Hồng Bàng triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự

Một điều đặc biệt của Hải Phòng trong năm qua, đó là sau 10 năm chuẩn bị, UNESCO đã chính thức công nhận Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới vào ngày 16/9/2023.

Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Hải Phòng mà còn là vinh dự của nhân dân cả nước, là nguồn động lực để chúng ta chung tay bảo vệ và phát huy giá trị di sản thế giới nói riêng, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nói chung của thành phố trong những năm tới.

Các thế hệ người Hải Phòng sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu, đóng góp sức mình trong công cuộc dựng xây, phát triển thành phố, Hải Phòng sẽ đạt được những thành công mới trên mọi lĩnh vực trong năm 2024.

Sân khấu, âm thanh, ánh sáng rực rỡ sắc màu

Đó cũng là nội dung phần ba chương trình với tên gọi “Khát vọng năm mới” gồm các các khúc: “Ngày mới bắt đầu”, sáng tác Đạt TMT; “Money rain”, sáng tác Phucbo/rick; “Hello Hải Phòng”, sáng tác Trần Bình Phương; “Con gái Hải Phòng”, sáng tác Đức Hoài; “Hải Phòng ta”, sáng tác Đạt Ozy; Mashup Xuân (Thì thầm Mùa Xuân - Lắng nghe Mùa xuân về - Chiều Xuân - Nàng Xuân - Ngày Tết Quê Em - Ngày Xuân Long Phụng Sum Vầy - Khúc Giao Mùa), sáng tác: Ngọc Châu - Dương Thụ - Minh Châu - Từ Huy - Quang Huy - Huy Tuấn

Màn bắn pháo hoa rực rỡ trong thời khắc chào đón năm mới

Giây phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chương trình vang lên ca khúc bất hủ “Happy New Year”  sáng tác ABBA  do tập thể các nghệ sĩ và các vũ đoàn biểu diễn để cùng nhau chào năm mới 2024.

Có mặt tại Quảng trường Nhà hát thành phố, nhiều người dân đánh giá đây là sân khấu hoành tráng, lộng lẫy nhất từ trước đến nay so với các chương trình được tổ chức vào dịp Tết dương lịch... Cùng với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chương trình cho thấy phần nào sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, chất lượng đến từ những đơn vị thực hiện.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực Quảng trường Nhà hát thành phố

Lần đầu tiên trong chương trình chào đón Tết dương lịch, thành phố Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa với 90 giàn trong 10 phút. Điều này thể hiện sự quan tâm của Thành uỷ - UBND - HĐND thành phố, của Ban Tổ chức chương trình đến với nhân dân, mong muốn nhân dân Hải Phòng sẽ bước vào năm mới với không khí vui tươi, phấn khởi, đạt nhiều thành công.

Chương trình đặc sắc, hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa, góp phần lan tỏa khí thế đó cùng không khí vui tươi, phấn khởi tới các tầng lớp nhân dân thành phố nhằm tạo khởi đầu tốt đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hải Phòng năm 2024 và những năm tiếp theo.

VŨ DUYÊN (ảnh VŨ QUỲNH, TRẦN HOÀNG, TRÍ NGUYỄN)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông