Sôi động, hấp dẫn chương trình Festival âm nhạc đường phố

13:10 28/05/2023

Tối 27-5, tại khu vực Cột cờ quảng trường Nhà hát thành phố, Trung tâm Văn hóa Hải Phòng tổ chức chương trình Festival âm nhạc đường phố.

Đây là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023), kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài thành phố thưởng thức.

Tiết mục biểu diễn tại chương trình

Theo đó, đây là chương trình Festival âm nhạc đường phố số 5 do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức, với 26 tiết mục biểu diễn nghệ thuật hiện đại, gần gũi, sôi động, trẻ trung, như: Hoà tấu; Trái đất này là của chúng mình (Sáng tác Trương Quang Lục); Giới thiệu Food tour Hải Phòng; Nhảy Flamenco; Bất quá nhân gian (Sáng tác Nhạc Hoa lời Việt); Hòa tấu Violin Despacito; Tình anh là đại dương (Sáng tác Duy Mạnh); Nhảy hiện đại “Để Mị nói cho mà nghe” (Sáng tác DTAP);

Chương trình thu hút đông đảo Nhân dân tham dự

Cùng với đó là các ca khúc như: Việt Nam những chuyến đi (Sáng tác Vicky Nhung); Hòa tấu Violin Senorita; Hoà tấu Violin Attention; Vũ điệu đường phố Canivarl; Giữa đại lộ Đông Tây (Sáng tác Hứa Kim Tuyền); Chuyến đi của năm (Sáng tác Tiên Cookie); Múa lửa Firedancing; Chỉ là không cùng nhau (Sáng tác Phạm Hồng Phước); Nhảy hiện đại; Trình diễn thời trang (Nhà thiết kế Phương Hồ); Yêu thương ngày đó (Sáng tác Khoa Nguyễn)... 

Tiết mục biểu diễn tại chương trình

Chương trình có sự tham gia của Band: Homie Band; Vũ đoàn: Ocean; Múa lửa Firedancing Solo Dũng Tiny;  Biểu diễn: Hoàng Vân - Á hậu nhí Thế giới 2019, ca sĩ Phùng Hiểu Anh, ca sĩ Ngọc Hiền, ca sĩ Tuấn Hùng, Hoa Bomi.

Ngoài ra, chương trình còn có trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật; Vẽ thư pháp; Họa sĩ vẽ phác họa; Chú hề làm bóng nghệ thuật; Nặn tò he… thu hút đông đảo Nhân dân, du khách thành phố tham gia.

Hoạt động trưng bày tranh cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân thành phố

Việc đan xen giữa các điểm nhạc đương đại và nhạc dân gian cổ truyền của Việt Nam trên các đường phố, cùng với các không gian trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật, nặn tò he… là sự phối hợp hài hòa, tạo điều kiện để du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới, hiểu hơn về văn hóa thành phố, đồng thời khép kín một hành trình trải nghiệm “ngắm nhìn, nghe, mua sắm, thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống” khi đến với Hải Phòng.

Tiết mục biểu diễn tại chương trình

Festival Âm nhạc đường phố Hải Phòng tạo nên nét văn hóa độc đáo cho người dân và du khách. Đây cũng là dịp để các ban nhạc, vũ đoàn, các câu lạc bộ âm nhạc có dịp giao lưu gặp gỡ nhau, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong những ngày lễ lớn trong tháng này của thành phố và đất nước.

          VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông