Sôi nổi các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên năm 2023

19:36 11/03/2023

Tiếp nối thành công rực rỡ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, tuổi trẻ Hải Phòng đã, đang tích cực chuẩn bị cho Tháng Thanh niên năm 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Năng động, sáng tạo

Ngày 26-2-2023, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2023, Tuần động lễ Sách và Văn hóa đọc, Tọa đàm “Tuổi trẻ với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”.

Theo đó, Tháng Thanh niên năm 2023 được triển khai với chủ đề trọng tâm là “Tuổi trẻ Hải Phòng tiên phong chuyển đổi số”.

Chương trình Khởi động Tháng Thanh niên, tết trồng cây do Đoàn Thanh niên CATP phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đoàn trường Đại học Y

Tiếp sau đó là chuỗi các hoạt động hết sức sôi nổi, sáng tạo. Mở đầu như đã đề cập là Tuần lễ sách và Văn hóa đọc của thanh niên Hải Phòng diễn ra trong trong 7 ngày (26-2 đến 4-3-2023). Trong khuôn khổ, tuần lễ đã có hơn 60 gian hàng trưng bày sách đa dạng, trong đó có các gian trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về chủ quyền biên giới hải đảo Việt Nam; gian hàng “Đổi sách cũ lấy cây” cùng các hoạt động văn hóa - văn nghệ bên lề đặc sắc.

Tuần lễ sách và văn hóa đọc đã làm tốt mục tiêu góp phần nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố, hướng tới thay đổi căn bản từ nhận thức đến hành động của thế hệ trẻ trong việc trau dồi kiến thức một cách lành mạnh và đúng cách thông qua sách. Đây còn là dịp để tuyên truyền, giáo dục, chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số; hướng tới xây dựng xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của xã hội.

Song song vào đầu tháng Ba, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã tổ chức ra quân với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tiêu biểu là Quận Đoàn Lê Chân gắn các Chuyên đề cấp thành phố: “Tự tin hội nhập - Góc nhìn từ những điệu nhảy”; Hành trình về địa chỉ đỏ; Ra quân mô hình chợ dân sinh Chuyển đổi số; Ra mắt công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử văn hóa”; Ngày hội hiến máu tình nguyện. Quận Đoàn Ngô Quyền với các chương trình biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện” năm 2023; Ra mắt Câu lạc bộ “Nhiếp ảnh” Quận Ngô Quyền.

Huyện đoàn Vĩnh Bảo gắn chương trình khởi động với giao lưu thể dục thể thao, ra quân vệ sinh môi trường, khánh thành Khu vui chơi thanh thiếu nhi…. Đoàn Khối các cơ quan thành phố với “Xuân ấm vùng cao”. Đoàn Khối Doanh nghiệp với tuyên truyền bảo vệ nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu; tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên, đoàn viên thanh niên. Đoàn Thanh niên Công an thành phố phối hợp với Đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Trường Đại học Y dược Hải Phòng phát động Tháng Thanh niên trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ...

Đổi mới không ngừng

Dù mới chỉ 1 tháng, các cấp bộ Đoàn thành phố đã có hơn 60 hoạt động bao gồm ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường; gần 30 hoạt động về nguồn, dâng hương tại các nghĩa trang, địa chỉ đỏ; triển khai 1.730 hoạt động trồng cây xanh; 43 hoạt động tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; đăng ký thực hiện 1 công trình thanh niên cấp thành phố với tổng trị giá 801 triệu đồng, 2 công trình thanh niên cấp huyện trị giá 600 tỷ đồng, 163 công trình, phần việc thanh niên thanh niên cấp cơ sở trị giá 401 triệu đồng; đề xuất 417 ý tưởng sáng tạo...

Chương trình "Xuân ấm vùng cao - Khởi động Tháng Thanh niên năm 2023" tại tỉnh Hà Giang do Đoàn khối các Cơ quan thành phố tổ chức 

Bên cạnh đó, tuổi trẻ thành phố còn có 18 chương trình thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn với hơn 500 suất quà trị giá gần 600 triệu đồng. Ban thường vụ Thành đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện 7 hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn cho 834 người dân; 2 hoạt động hiến máu tình nguyện thu được 650 đơn vị máu; gắn mã QR tại 32 di tích lịch sử được xếp hạng cấp thành phố.

Về nỗ lực trong chuyển đổi số, Ban Thường vụ Thành đoàn đã xác định rõ đây là những nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài cho mục tiêu phát triển bền vững của tuổi trẻ thành phố và đất nước. Cũng từ đó, cán bộ, đoàn viên đã đang tận dụng các nền tảng công nghệ phục vụ tối đa các hoạt động của đoàn.

Với cách làm này, thông tin được cán bộ, đoàn viên nắm bắt nhanh hơn, chính xác hơn. Hiện, trang Facebook của Đoàn Thanh niên thành phốnhận được gần 30.000 lượt theo dõi. Các bài viết luôn nhận được nhiều lượt truy cập và chia sẻ. Cũng từ đây, những công trình, hoạt động của Đoàn ngày càng được lan tỏa và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, góp phần làm đẹp hơn hình ảnh của tuổi trẻ đất Cảng.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông