Sôi nổi chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” (1943-2023)

10:39 28/02/2023

Tối 27-2, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023). Tham dự và thưởng thức chương trình có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và đông đảo công chúng thành phố.

Ra đời từ năm 1943, trải qua 80 năm  “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” là văn kiện có giá trị lịch sử vô cùng to lớn và sâu sắc của Đảng, được coi là Tuyên ngôn của Đảng về một nền văn hóa dân tộc, khoa học, đại chúng; đề cao nghĩa vụ và trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền và trí thức, văn nghệ sĩ, các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển con người Việt Nam thời đại mới và nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” gồm 2 phần với những tiết mục hát múa mang đậm bản sắc của dân tộc và thành phố Cảng, nhằm ngợi ca ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại, những giá trị to lớn, sự trường tồn và tầm ảnh hưởng của Đề cương văn hóa, thêm một lần nữa khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong sự nghiệp xây  dựng, bảo vệ và phát triển thành phố Hải Phòng.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Phần 1 của chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bài ca dâng Đảng” với những khúc tráng ca oai hùng của dân tộc như: “Bài ca dâng Đảng”, “Đất nước tình yêu”, “Việt Nam trong tôi là”, “Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam”, “Hành khúc người chiến sỹ văn hóa”.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Phần 2 của chương trình có chủ đề “Đón bình minh” gồm các tiết mục như: hát múa “Đón bình minh”, “Đất nước tình yêu”, “Việt Nam trong tôi là”, “Hoài niệm Hải Phòng”, “Điều ước của mùa xuân”, “Hội tụ nơi miền sóng”, “Việt Nam ngày mới”... qua phần thể hiện của các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng.

“Đề cương về văn hóa Việt Nam” ra đời là một sự kiện chính trị quan trọng, tạo nền tảng cho sự nghiệp xây dựng một nền văn hóa mới.

Sau 80 năm, những tư tưởng của Đề cương văn hóa vẫn còn nguyên giá trị, góp phần định hướng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông