Sôi nổi, hấp dẫn các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Nữ tướng Lê Chân năm 2018

10:10 24/03/2018

Hội thi duyên dáng Lê Chân

Nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, tối 22-3, tại Trung tâm văn hóa thông tin quận Lê Chân diễn ra Hội thi duyên dáng Lê Chân.

Đây là hoạt động thú vị, hấp dẫn, lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2018.

Hội thi có sự tham gia của 40 thí sinh đến từ các phường, trường học trên địa bàn quận. Đến với hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi: áo dài truyền thống, tài năng và ứng xử.

Các tiết mục trình diễn đều có sự được đầu tư công phu đa dạng các loại hình nghệ thuật và thể hiện sức sáng tạo nỗ lực của các thí sinh.

Trong phần thi ứng xử, các giám khảo đặt ra các câu hỏi liên quan đến cách ứng xử trong cuộc sống, môi trường công sở, việc duy trì và phát huy các nét đẹp truyền thống, trân trọng giá trị của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Khai mạc chợ quê làng Vẻn

Chiều 23-3, tại khu vực hai bên chân tượng đài Nữ tướng Lê Chân tổ chức khai mạc chợ quê làng Vẻn với hơn 50 gian hàng được thiết kế theo kiến trúc thuần Việt.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2018.

Chợ quê luôn là hoạt động thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

Chợ quê được tổ chức theo từng gian, bày bán, giới thiệu nhiều món ăn dân dã đặc trưng ẩm thực Hải Phòng như: bánh đa cua, cháo khoái, sủi dìn, bánh mỳ cay…

Bên cạnh đó, là những món ăn truyền thống của người Việt như bánh đa, bánh đúc, bánh dậm, bánh bèo, các loại chè ngọt…

Các gian hàng được trang hoàng với các vật liệu truyền thống bằng tre, gỗ, lá cọ…, cùng những người bán hàng đều mặc trang phục dân tộc quần đen, áo nâu sòng khắc họa lại không gian xưa của làng quê Việt Nam.

Chợ có hơn 50 gian hàng, do nhiều đơn vị trên địa bàn quận Lê Chân như các trường học, ban quản lý các chợ, CLB thư pháp, CLB Văn hóa dân gian… tham gia

Các bạn học sinh say sưa viết thư pháp

Nét mới của “Chợ quê làng Vẻn” năm nay là tái hiện góc chợ Hàng - phiên chợ quê đặc sắc giữa lòng thành phố.

Ngoài ra, chợ còn có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian phong phú như viết thư pháp, hát xẩm, hát chầu văn…

Chợ quê diễn ra từ chiều 23 đến sáng 25-3 thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới tham quan, thưởng thức.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông