Sôi nổi hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với chủ đề “Em với cộng đồng” và chương trình “Xuân yêu thương- Tết sum vầy”

    21:07 02/02/2024

    Chiều 1-2, trường THCS Hồng Thái (huyện An Dương) tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với chủ đề “Em với cộng đồng” và chương trình “Xuân yêu thương- Tết sum vầy”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và đón Tết cổ truyền của dân tộc.
    Các gian hàng mang đậm nét cổ truyền của Tết xưa

    Thông qua hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với chủ đề “Em với cộng đồng” và chương trình “Xuân yêu thương- Tết sum vầy” nhằm giúp các em chia sẻ tình yêu thương, là một hoạt động có ý nghĩa góp phần giúp các em học sinh có môi trường học tập đổi mới, sáng tạo. Tại đây, học sinh có cơ hội trải nghiệm thực tế, rèn kỹ năng sống, củng cố kiến thức, tư duy về vật chất, giá trị của lao động, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường.

    Các tiết mục văn nghệ sôi động do các em học sinh nhà trường trình diễn 

    Qua đó giúp các em hình thành ý thức tiết kiệm, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, biết quan tâm chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; đồng thời giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước và đặc biệt tìm hiểu, phát huy những giá trị đặc sắc trong phong tục Tết cổ truyền của dân tộc, mỗi khi Tết đến xuân về.

    Nhân dịp này, Nhà trường đã trao các suất quà và thẻ bảo hiểm y tế, các phần quà đến từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn General Electric, Hội khuyến học, nhà trường và Hội cha mẹ học sinh cho những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

    Lãnh đạo xã Hồng Thái trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

     Năm học 2022- 2023, thầy trò Trường THCS Hồng Thái đã khắc phục khó khăn tích cực đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều thành tích khá toàn diện, trường được UBND huyện tặng giấy khen đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức thành công 1 chuyên đề cấp thành phố, các chỉ số giáo dục ổn định và giữ vững.

    Đặc biệt, nhà trường nhận được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện An Dương,  Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hồng Thái đã đầu tư cơ sở vật chất sửa chữa các công trình dạy học nhà lớp học 2 tầng, khu hiệu bộ, sân trường khu A, cải tạo cảnh quan môi trường dạy học khang trang hiện đại, góp phần thúc đẩy chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện của nhà trường – từng bước hiện thực hóa mục tiêu giữ vững và xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

    Cô Lưu Thị Hạnh- Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Thái trao quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

    Trong năm học 2023- 2024, Trường THCS Hồng Thái chú trọng đổi mới quản lý, quyết liệt thực hiện chuẩn đầu ra cho học sinh và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ viên chức, nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh hiệu quả công tác chuyển đổi số - nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tăng cường cơ sở vật chất và cải thiện một bước đời sống người lao động, kiểm định chất lượng giáo dục, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông